ไม่พบผลการค้นหา
'อัศวิน' ประกาศไขก็อก ปิดฉาก 5 ปี ผู้ว่าฯ กทม. ให้คะแนนตัวเอง 5 เต็ม 10 มาสานต่อที่เหลือหากได้รับเลือกตั้งอีก ลั่นพร้อมนำนโยบายสู่การปฏิบัติ

วันที่ 24 มี.ค. 2565 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครฯ (กทม.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง แถลงข่าวการลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างรอ รมต.ลงนามรับทราบคำสั่งต่อไป โดยยังเผยว่า ต่อจากนี้จะเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ต่อไป ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า ไม่ได้ยึดติดกับอำนาจ เพียงแต่ต้องสานต่องานที่เริ่มต้นไปแล้วให้เสร็จ รวมถึงสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้กับชาวกรุงเทพฯ 

พล.ต.อ.อัศวิน ยืนยันว่าจะลงสมัครในนามอิสระ ไม่สังกัดกับพรรคการเมืองใดๆ อย่างไรก็ตาม ตนยังได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ซึ่งไม่มีใครเป็นนักการเมือง ทั้งยังกล่าวว่า จุดแข็งของตนคือด้วยประสบการณ์ที่ได้รับตำแหน่งมานาน ตนสามารถทำงานต่อได้ทันทีโดยไม่ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ พร้อมชูการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ เพราะตนเป็นนักปฏิบัติ ไม่ใช่นักประชาสัมพันธ์ จึงไม่ค่อยได้ประกาศผลงานว่าได้ทำอะไรมาแล้วบ้าง 

สำหรับภารกิจที่ยากที่สุดในการทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. พล.ต.อ.อัศวิน มองว่า ทุกเรื่องในกรุงเทพฯ ยากหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ความสะอาด พื้นที่สาธารณะ เเละสิ่งเเรกที่ผู้ว่าฯ กทม. ควรจะทำหลังจากได้รับเลือกตั้ง คือต้องทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นใคร หรือนโยบายใด ก็ต้องเริ่มทำทั้งหมด เเต่ถ้าตนได้เป็น จะนำนโบายมาสู่การปฎิบัติควบคู่กันไป 

เมื่อถามว่า ถ้าจะให้คะแนนการทำงานของตัวเองที่ผ่านมาตลอด 5 ปีเศษ เต็มสิบจะได้เท่าไหร่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า "อย่างน้อยผมก็ให้ตัวเองครึ่งหนึ่งไปแล้ว ที่ผมจะสมัครใหม่ ก็เพื่อจะทำที่เหลืออีกครึ่งหนึ่งให้จบ 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ในเวลา 5 ปี 5 เดือน 5 วัน ที่ทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. มา ภูมิใจผลงานใดมากที่สุด พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ภูมิใจทุกเรื่อง ยังไม่ภาคภูมิใจเต็มที่เนื่องจากยังทำให้ประชาชนไม่สุด เเต่ถ้าภูมิใจที่สุดคือ พี่น้องประชาชนได้รับความสะดวก สบาย ปลอดภัยขึ้น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งจากประชาชนเเละหน่วยงานต่างๆ 

สำหรับการเลือกตั้งที่มีการเปิดตัวผู้สมัครมาแล้วหลายคน พล.ต.อ.อัศวิน มองว่า เป็นเรื่องที่ดี ที่คนกรุงเทพฯ จะได้มีตัวเลือกมากๆ 

"ทุกคนที่ลงสมัครเป็นคนดี คนเก่งทั้งนั้น ประชาชนรักเเละชอบคนไหนก็เลือกคนนั้น เเต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ ก็หันมาหาอัศวิน เพราะกรุงเทพฯ ต้องไปต่อ" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว 

หลังจากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ได้ขึ้นรถออกจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยก่อนเดินทางได้กล่าวว่า "กลับมาแน่นอน" 

ทั้งนี้ การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครฯ และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 2565 ซึ่งในวันเดียวกันนั้น จะมีการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยสมาชิกสภาเมืองพัทยา ด้วยเช่นกัน