ไม่พบผลการค้นหา
มารดาพริษฐ์ ชิวารักษ์ พร้อมกลุ่มราษมัม เข้ายื่นขอประกันตัวลูกชายอีกครั้ง วอนศาลคืนความเป็นธรรม

วันนี้ (29 เม.ย. 64) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดา สุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำราษฎร เดินทางมายื่นประกันตัวลูกชาย เนื่องจากทราบข่าวจากทางทนายความว่า ลูกชายมีอาการอ่อนเพลียมาก ผิวหนังมีลักษณะแห้ง ประกอบกับมีอาการวูบตลอดเวลา และที่สำคัญคือพบว่าถ่ายมีความผิดปกติ ซึ่งสุรีย์รัตน์เดินทางมาถึงศาลอาญาในเวลาประมาณ 11.00 น. โดยมีแม่ของ อานนท์ นําภา, ภาณุพงศ์ จาดนอก, ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ และปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล เดินทางมาให้กำลังใจด้วย

สุรีย์รัตน์ระบุทั้งน้ำตาว่า จากอาการของลูกชาย ทำให้แม่ต้องเดินทางมายื่นขอประกันตัวลูกให้เร็วที่สุด เพราะทนายความได้แจ้งว่า ไม่อยากให้ตนเองคาดหวัง เพราะโอกาสที่จะไม่ได้รับการประกันตัวนั้นมีสูง แต่แม่ก็ยังยืนยันว่าจะขอเดินหน้าประกันให้เต็มที่ หากวันนี้ผลออกมาว่าลูกชายไม่ได้รับการประกันตัว แม่คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเท่ากับเจตนาให้ลูกของตนเองเสียชีวิตอย่างทรมาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกชายไม่ควรจะได้รับ พร้อมระบุว่า

แม่เพนกวิน_210429_3.jpg
  • แม่เพนกวิน

“หากอยากให้เพนกวินต้องจบชีวิตก็ขอให้ศาลพิจารณาออกคำสั่งให้ประหารชีวิต ไม่ควรให้ต้องอยู่อย่างทรมานขนาดนี้ เพราะทุกวันนี้ที่ลูกชายต้องอยู่ในเรือนจำก็มีสภาพที่สาหัสมากพอแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอาการเจ็บป่วยหรือความเสี่ยงกับโรคภัย หากวันนี้ผลตัดสินออกมาว่าไม่ได้รับประกันจริงๆ อยากจะฝากบอกถึงเพนกวินว่า ไม่ว่าเพนกวินอยู่ไหนแม่จะไปอยู่ที่นั่น และแม่จะทำทุกทางเพื่อสู้กับความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นแม่ภูมิใจในตัวเพนกวิน”


ทนายเข้ายื่นหลักทรัพย์-ห่วงผู้ต้องขังเสี่ยงอันตราย

ด้าน กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่า วันนี้เป็นการเดินทางมายื่นขอประกัน จำเลยทั้ง 7 คนได้แก่ อานนท์, ภาณุพงศ์,ไชยอมร, ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, พริษฐ์ ชิวารักษ์, ชูเกียรติ แสงวงศ์ และ ปริญญา ชีวินกุลปฐม โดยใช้หลักทรัพย์เป็นวงเงินคนละ 200,000 บาท ซึ่งสถานการณ์ในเรือนจำฯ ขณะนี้ถือว่าไม่ดีมาก เพราะมีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 39 รายที่กำลังรักษาตัวอยู่ 

ส่วนตัวของเพนกวินเอง มีอาการป่วยชัดเจนและสาหัส ไม่สามารถพูดคุย หรือยืนได้ รวมทั้งนอนไม่หลับ โดยก่อนหน้านี้มีการขับถ่ายออกมาเป็นเนื้อเยื่อ ซึ่งพยาบาลที่รักษาภายในเรือนจำ ได้ให้คำแนะนำว่า อาการลักษณะนี้เป็นอันตราย ควรได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน 

ทั้งนี้ กฤษฎางค์ ยืนยันว่าที่ผ่านมาทีมทนายความไม่เคยนำเรื่องการอดอาหารของแกนนำราษฎรมาเป็นเงื่อนไขในการขอยื่นประกันตัวชั่วคราวจากศาล หลังจากนี้หากศาลยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง สังคมน่าจะเห็นถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้วโดยที่ตนเองไม่ต้องพูดอะไรอีก