ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ ชี้ ผบ.ทบ. เป็นเจ้าของกองทัพบก มีสิทธิ์เอาผิดหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย หลังวิจารณ์เครื่องหมายบนเครื่องแบบทหาร ปัดตอบ ‘สุรเชษฐ์’ เร่งจับรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หลังแชร์ข่าวปลอม หวังสกัดอนาคตใหม่ ลั่น “รู้อยู่แล้วยังจะมาถาม”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรววกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาว่าที่ ส.ว. 400 คนว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการตามขั้นตอน พร้อมปฏิเสธว่าพล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองหัวหน้า คสช. ไม่ได้มาเข้าพบตนเพื่อหารือเรื่องการแต่งตั้ง ส.ว.

ส่วนกรอบเวลาที่เหลืออีกแค่ 4 วัน พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าสรรหาว่าที่ ส.ว. ทันเวลา ปฏิเสธว่ายังไม่มีการเตรียมรายชื่อไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และจะเป็นคนจากแม่น้ำ 5 สายหรือไม่ตนไม่ทราบ แต่เสร็จก่อนวันที่ 9 มีนาคมแน่นอน พร้อมเปิดเผยว่ารายชื่อดังกล่าวมีคนเสนอเข้ามาทั่วไป และไม่ต้องถามความสมัครใจ

ยัน ปอท. ออกหมายเรียก รอง หน. พรรคอนาคตใหม่ ทำตามกฎหมาย

ส่วนข้อสังเกตที่ คสช. มีความเข้มงวดในการใช้กฎหมายมากขึ้น โดยเฉพาะ การแชร์ข่าวปลอม พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ปอท.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกหมายเรียก พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กรณีแชร์ข่าวปลอม ‘พล.อ.ประวิตร ใช้งบสวัสดิการประจำตำแหน่งดื่มกาแฟแก้วละ 12,000 บาท นั้น

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเป็นการตรวจสอบและจับกุมทางกฎหมาย โดยบอกไม่ได้ว่าพอใจหรือไม่ เมื่อถามว่าที่เร่งดำเนินคดีเป็นเพราะ คสช. กลัวว่าพรรคอนาคตใหม่จะชนะการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า “ก็รู้อยู่แล้วจะมาถามทำไม” 

ส่วนกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. แจ้งความเอาผิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ข้อหาหมิ่นประมาทวิจารณ์เครื่องหมายติดอยู่บนเครื่องแบบทหารของ พล.อ.อภิรัชต์ ด้วยข้อความไม่เหมาะสม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผบ.ทบ. เป็นเจ้าของกองทัพบก และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไปด่าเขา เขาก็ต้องไปแจ้งความ” 

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีทหารติดตามนักการเมืองลงพื้นที่หาเสียง พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามและขึ้นรถกลับทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง