ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ นำ ครม.ถกพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณปี 64 จับตาเสนอแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ 3 แพ็กเกจ วงเงิน 2.2 หมื่นล้านบาท

วันที่ 16 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ โดยมีบรรดารองนายกรัฐมนตรี​ รัฐมนตรี​ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทยอยเดินทางมาเข้าร่วมการประชุม ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบ​รัฐบาล​ 

สำหรับวาระการประชุม​ที่น่าสนใจนั้น คาดว่ากระทรวงพลังงานจะเสนอแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย พ.ศ. 2561-2580 ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 1 ซึ่งเบื้องต้นกรมพัฒนาพลังงานและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ได้รับการประกาศขั้นตอนการรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนแล้ว คาดว่าจะประกาศผลการรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการควิกวิน ภายใน มิ.ย.และจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลภายใน 2 ก.ย. 63 และผู้ได้รับการลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย ภายใน 30 ธ.ค. 2563

ขณะที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเสนอเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรให้เกษตรกรที่ไม่มีเอกสารสิทธิในห้างหุ้นส่วนจำกัดที่ดินทำกิน และเช่าที่ดินทำเกษตร รวมถึงการใช้จ่ายเงินกู้ ซึ่งหากที่ประชุม​เห็นชอบ จะเร่งส่งชื่อให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อจ่ายเงินให้เร็วที่สุด

ขณะที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทย 3 แพ็กเกจ ประกอบด้วย เที่ยวปันสุข เราไปเที่ยวกัน และกำลังใจ วงเงิน 2.2 หมื่นล้านบาท เพื่อกระตุ้นให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศช่วง 4 เดือนนี้ ตั้งแต่ ก.ค.- ต.ค. 2563