ไม่พบผลการค้นหา
‘วิโรจน์’ มั่นใจ ‘คารม’ ยังร่วม ส.ส.อดีต อนค.ไปสังกัด ‘ก้าวไกล’ ลุยทำงานเพื่อประชาชน มากกว่าสนใจจำนวน ส.ส. เชื่อประชาชนจะตัดสินใจมอบดอกไม้หรือก้อนหิน ยัน 14 มี.ค. เปิดประชุมเคาะ กก.บห.ชุดใหม่พรรคก้าวไกล

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์กับ 'วอยซ์ออนไลน์' ถึงกรณี ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่เข้าสังกัดเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลว่า ขณะนี้ยังมั่นใจว่า ส.ส. 55 คนที่เหลือ จะไปพรรคใหม่กันทุกคน แม้ว่าจะมีกระแสคนนั้นไป คนนั้นไม่ไป ส่วนตัวเชื่อใจเพื่อน แต่ก็ยอมรับว่าท้ายที่สุดเป็นเอกสิทธิ์ ของ ส.ส. อุดมการณ์เป็นเรื่องบุคคล แต่สุดท้ายจะพิสูจน์ว่าใครที่มีอุดมการณ์ที่สามารถเอาชนะข้อจำกัดได้ ยืนยันเคารพคนที่มีอุดมการณ์แตกต่าง

เชื่อ 'คารม' สมัคร 'ก้าวไกล' ยึดอุดมการณ์ อนค.

เมื่อถามถึงกรณีที่เกิดกระแสข่าวว่า นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ จะไม่ไปร่วมสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลนั้น

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะส่วนตัวเขาไม่เคยบอกว่าไม่ไป ตนงงว่าข่าวออกมาได้อย่างไร ยังเชื่อมั่นในตัวนายคารม ข่าวไม่ทำให้สูญเสียความเคารพ

นายวิโรจน์ ระบุว่า พรรคก้าวไกล ยังยืนยันอุดมการณ์เดิมของอนาคตใหม่ ที่มีความหวังที่จะทำให้ประเทศพัฒนา มีการกระจายอำนาจ รัฐสวัสดิการ พร้อมที่จะดูแลประชาชน เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจ การปฏิรูปกองทัพ วางระบอบประชาธิปไตย โดยไม่มีการทำรัฐประหาร อุดมการณ์เรายึดโยงกับประชาชน ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจทำเพื่อประชาชนเหมือนเดิม

เชื่อ 55 ส.ส.กอดคอกันแน่น

ส่วนจำนวน ส.ส. ที่ลดลงเหลือเพียง 55 คน จะทำให้บทบาทของพรรคก้าวไกลลดน้อยลงกว่าเมื่อครั้งยังเป็นพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ นายวิโรจน์ ระบุว่า เราเชื่อไม่เหมือนรัฐบาล ถ้าฝ่ายไม่สนใจความรู้สึกประชาชน สนใจจำนวนมือในสภา เช่น มีพฤติกรรมการเสียบบัตรแทนกัน ต้องการคะแนนโหวต มีพฤติกรรมซื้องูเห่า แสดงว่าฝ่ายหนึ่งสนใจจำนวนมือในสภา ไม่เห็นความสำคัญของเสียงประชาชนนอกสภา พรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล ให้ความสำคัญกับเสียงของประชาชนมากเป็นอันดับที่ 1

“จำนวน ส.ส.สำคัญ แต่ไม่สำคัญเท่าอุดมการณ์ มี ส.ส.มากแบ่งเป็นมุ้ง ต่อรองผลประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าประชาชน การทำงานลำบาก แต่ถ้าเราไปด้วยหัวใจที่มั่นคง ผมว่าเราไปกันแบบแน่นๆ ไปด้วยคนที่ใช่สำคัญกว่าจำนวน เรา 55 คน พยายามวางแผนงานเพื่อให้ 55 คนมีบทบาท ได้ฉายแสงของตัวเองออกมา เราคิดถึงพวกของเรา คิดถึงประชาชน ทำอย่างไรให้ประชาชนได้รับคำมั่นที่เราได้ทำไว้ คิดถึงคนที่อยู่ดีกว่าคิดถึงคนที่ไป ประชาชนจะตัดสินเอง ก้อนหินหรือดอกไม้ที่ประชาชนจะมอบให้" นายวิโรจน์ กล่าว

อย่างไรก็ดี นายวิโรจน์ กล่าวว่า ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ส.ส.ของอดีตพรรคอนาคตใหม่จะไปสมัครสมาชิก จากนั้นจะมีการประชุมวิสามัญพิจารณาข้อบังคับพรรคใหม่บางส่วน รวมทั้งพิจารณาเลือกกรรมการบริหารพรรคในวันนั้น โดยจะมีการแถลงข่าวต่อไป