ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.ทบ.ทิ้งภารกิจบินจากกาญจนบุรี แจง กมธ.ความมั่นคง ปมเดี่ยวไมโครโฟนแผ่นดินของเราฯ โดยเป็นการประชุมลับ

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมด้วย พล.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เดินทางมาชี้แจงต่อที่ประชุม พล.ท.พงศกร รอดชมพู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นประธานกรรมาธิการกิจการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทยยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มาชี้แจงเกี่ยวกับการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “แผ่นดินของเราในมุมมองความมั่นคง" เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

โดยผู้บัญชาการทหารบก กล่าวต่อที่ประชุมว่า ภายหลังกรรมาธิการฯ มีหนังสือเชิญผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และตนเองได้พิจารณาแล้ว แม้ว่าวันนี้จะมีภารกิจที่กาญจนบุรี แต่ก็รีบเดินทางกลับมาพบกับกรรมาธิการฯ โดยยกเลิกภารกิจบางส่วนในช่วงบ่าย เนื่องจากเห็นว่าฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหารมีความจำเป็นที่จะต้องหารือกัน ซึ่งกรรมาธิการฯ ชุดนี้มีความสำคัญและความหลากหลายทางการเมืองร่วมกันทำงานด้านความมั่นคง กองทัพบกจึงให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพื่อมาพบกับผู้ทรงคุณวุฒิทุกคน ยืนยันพร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกรรมาธิการฯ ผู้ทรงคุณวุฒิทุกคนและยินดีให้ความร่วมมือทุกเรื่อง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้ พล.อ.สุนัย ชี้แจงแทน แต่ประธานคณะกรรมาธิการฯ เห็นว่าเป็นเรื่องเฉพาะตัวของผู้บัญชาการทหารบก จึงจำเป็นต้องให้ผู้บัญชาการทหารบกมาชี้แจง เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น กับกรรมาธิการฯ ด้วยตัวเอง และยืนยันว่าการเชิญผู้บัญชาการทหารบกมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนี้ ไม่ใช่การแทรกแซงการทำงาน แต่เป็นการแลกเปลี่ยนความเห็น และหากกรรมาธิการมีข้อสังเกตสำคัญ ก็จะเสนอให้ผู้บัญชาการทหารบก ไปพิจารณา ซึ่งจะดำเนินการหรือไม่ก็ได้ทั้งนี้ การชี้แจงของผู้บัญชาการทหารบก ต่อที่ประชุมกรรมาธิการฯ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกรรมาธิการนั้น เป็นการหารือแบบลับ ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟัง