ไม่พบผลการค้นหา
ดราม่าวงการเพลงลูกทุ่ง ผู้บริหารค่ายชัวร์ฯ พร้อมหอบหลักฐานขึ้นศาล พิสูจน์ความจริงใครมั่ว สู้กับ ครูชลธี ที่ขึ้นโรงพักฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์เพลง เรียกไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

จากกรณีที่ นายสมนึก ทองมา หรือที่วงการเพลงรู้จักกันในนาม ชลธี ธารทอง นักแต่งเพลงและศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ปี 2542 พร้อมด้วยทนายความ แจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ลพบุรี ให้ดำเนินคดีกับค่ายเพลงชัวร์อดิโอ หรือ ชัวร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ละเมิดลิขสิทธิ์นำบทเพลงที่แต่ง ทำซ้ำ ดัดแปลง จำนวนหลายบทเพลง อาทิ เรารอเขาลืม, รักก็ช้ำเลิกก็ช้ำ ฯลฯ ในรูปแบบยูทูบ, คาราโอเกะ และเรียกค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท โดยระบุว่าได้ตรวจสอบพบในพื้นที่ จ.ลพบุรี จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ในพื้นที่ จ.ลพบุรี ตามที่มีข่าวไปแล้วนั้น 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวิวรรธน์ ไทยวัฒนานนท์ หรือ เสี่ยเปิ้ล ผู้บริหารค่ายชัวร์ ออดิโอ หรือ ชัวร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ออกมาเปิดเผยว่า นายสมนึก ทองมา หรือ ครูชลธี ธารทอง น่าจะจำผิดหรือเข้าใจผิด เนื่องจากเพลงดังกล่าวทางค่ายฯ ได้ซื้อขาด สามารถทำซ้ำดัดแปลงลงสื่อได้ตามยุคสมัย 

ครูชลธี ธารทอง .jpg

ผู้บริหารค่ายชัวร์ฯ บอกอีกว่า ครูชลธีก็รู้อยู่เรื่องนี้มีนานแล้ว พร้อมกับอธิบายเสริมแยกเป็น 2 ประเด็น คือ หนึ่งการซื้อเพลง 1 เวอร์ชั่น ดัดแปลงทำซ้ำไม่ได้ ต้องมาสเตอร์เดียว สองขายขาด เป็นของผู้ซื้อโดยสมบูรณ์ เปลี่ยนเนื้อทำนองได้ และลงได้ทุกแพลตฟอร์ม 

“ครูเห็นในยูทูบน่าจะจำไม่ได้ว่าเพลงไหนขายขาดไปแล้ว อาจจะยังไม่ได้ดูสัญญา หรือเข้าใจระบบดิจิทัลผิดไป เพลงในชุดชัวร์ชะชะช่า ก็ 10 ปีแล้ว ลงยูทูบมานานแล้ว มีทั้งเอ็มพี 3 ริงโทน เป็นสิทธิ์ของค่ายชัวร์ฯ เต็มๆ” 

นายวิวรรธน์ กล่าวต่อว่า ค่ายชัวร์ฯ สร้างสรรค์ศิลปิน และผลงานเพลงประดับวงการลูกทุ่งมาจนนับไม่ถ้วน ตลอดระยะเวลากว่า 38 ปี ทำงานโปร่งใสตรงไปตรงมา ไม่เคยมีเคยมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น ตอนนี้รุกมาทำเรื่องลิขสิทธิ์ด้วย จึงรู้เรื่องนี้ดี กับครูชลธีดูแล และเคารพนับถือกันมาตลอด แต่หากยังเดินหน้าฟ้องดำเนินคดีตามกฏหมาย ก็ต้องพิสูจน์กันด้วยพยานหลักฐานในชั้นศาล ทางค่ายชัวร์ฯ พร้อมสู้ด้วยความจริง