ไม่พบผลการค้นหา
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยพสกนิกรที่มาเฝ้าฯ รับเสด็จเนื่องจากสภาพอากาศร้อน จึงรับสั่งให้จัดหาเบาะรองนั่ง พร้อมพระราชทานโรงครัว ในห้วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ฟาก ก.อุตสาหกรรมจัดเตรียมเครื่องพ่นไอน้ำดับร้อน ก.สาธารณสุขจัดทีมแพทย์ พยาบาลดูแลผู้ร่วมงาน

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีความห่วงใยประชาชนที่จะมานั่งเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ รับสั่งให้จัดเสื่อ เบาะรองนั่ง และหญ้าเทียม แก่ประชาชน รวมทั้งพระราชทานโรงครัว แบ่งเป็น 18 จุด เพื่อดูแลเรื่องอาหารและน้ำดื่มแก่ประชาชนที่มาร่วมงาน รวมทั้งบริการด้านการแพทย์ 43 จุด (ทุก 250 เมตรโดยรอบ) รถสุขาเคลื่อนที่ 48 คัน และพระราชทานจอ LED ขนาดใหญ่ 25 จุด และโทรทัศน์ 49 นิ้ว 20 จุดถ่ายทอดภาพพระราชพิธีให้ประชาชนได้ชมการถ่ายทอดงานพระราชพิธีตลอดงาน ระหว่างวันที่ 2-6 พ.ค. 2562

ก.อุตฯ สนับสนุนเครื่องพ่นไอน้ำคลายร้อน 500 ตัว

ส่วนสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้สนับสนุนนวัตกรรมใหม่ที่สร้างขึ้นมา เพื่อฉีดไอหมอกลดอุณหภูมิความร้อนจำนวน 500 เครื่อง ให้กับประชาชนที่มาคอยเฝ้ารับเสด็จทูลละอองธุลีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระองค์เสด็จเลียบพระนคร เป็นระยะทาง 6 กิโลเมตร

618267.jpg
  • เครื่องพ่นฉีดไอหมอก โดยสำนักปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม

สธ.จัดทีมแพทย์พร้อมดูแลผู้ร่วมงานพระราชพิธี

นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ประชุมคณะทำงานปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุขในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ประชุมวิดีโอทางไกลกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไปทั่วประเทศ และวานนี้ (27 เม.ย. 2562) ได้ประชุมผู้แทนจากทีมปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุขจาก 6 โซนงานพระราชพิธี ซักซ้อมความเข้าใจการดำเนินงานทั้งในวันซ้อมใหญ่และช่วงงานพระราชพิธีให้เป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมงานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และร่วมกิจกรรมของทุกจังหวัดได้รับการดูแลสุขภาพอย่างดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :