ไม่พบผลการค้นหา
กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ แถลงการณ์งดภารกิจหาเสียง - เคลื่อนไหวทางการเมือง หวั่นเกิดปัญหาแทรกซ้อน ขอใช้เวลา 7 วันมุ่งทำเอกสารชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดียุบพรรคต่อศาล รธน.

พรรคไทยรักษาชาติ นำโดย น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค นายวิม รุ่งวัฒนจินดา นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ รองเลขาธิการพรรค น.ส.ช​ยิกา​ วงศ์​นภา​จันทร์​ นายทะเบียนสมาชิกพรรค พร้อมด้วยนายพงษ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรคออกแถลงการณ์ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ขอให้ศาลมีคำสั่งยุบพรรค  

โดยนายมิตติ อ่านแถลงการณ์พรรคมีเนื้อหาระบุถึงพรรคได้รับสำเนาคำร้องที่ กกต. ได้ยื่นต่อศาลให้พิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติแล้ววานนี้ (14 ก.พ.) และกำหนดให้พรรคยื่นชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน ​​เนื่องจากคณะกรรมการบริหารพรรคจะต้องพิจารณารายละเอียดของคดีในเวลาที่เหลือ 7 วัน จึงของดภารกิจในการหาเสียงและกิจกรรมทางการเมือง และขอแจ้งสมาชิกพรรคว่า คณะกรรมการบริหาร จะขอใช้เวลาในช่วงนี้เพื่อปรึกษาหารือในการทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ตามกระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต และเป็นการยืนยันเจตนาอันบริสุทธิ์และความปรารถนาดีของคณะกรรมการบริหารพรรค ที่มีต่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชนด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 175 เขตและแบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งหาก กกต.จะรับรองในวันนี้ (15 ก.พ.) ก็สามารถลงพื้นที่สื่อสารกับประชาชนตามสิทธิ์และสถานะของผู้สมัครรับเลือกตั้งตามปกติได้ เพราะศาลไม่ได้มีคำสั่งระงับ แต่กรรมการบริหารจะยุติการหาเสียงชั่วคราวในห้วงนี้เท่านั้น 

ด้าน น.ส.ชยิกา กล่าวว่า คณะทำงานกฎหมายพรรคไทยรักษาชาติจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดโดยขอเวลา 3 วัน เพื่อดูรายละเอียดข้อกล่าวหาของ กกต.ที่เพิ่งได้รับมาจากศาลรัฐธรรมนูญและหาแนวทางการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา โดยวันจันทร์ที่ 18 ก.พ.ในสัปดาห์หน้า จะนำข้อสรุป เบื้องต้นของคณะทำงานกฎหมายเข้าหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรคและจะได้ความชัดเจนว่าจะชี้แจงข้อกล่าวหาและใช้พยานหลักฐานอะไรบ้างในการต่อสู้คดี 


ไทยรักษาชาติ ทษช _3473637.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง