ไม่พบผลการค้นหา
"อนุพงษ์" ชี้ แก้รัฐธรรมนูญ ไม่จำเป็นบรรจุในนโยบายรัฐบาล เผยเป็นหน้าที่รัฐสภา หากเสนอขึ้นมา รัฐบาลก็ต้องยอมรับ ทั้งนี้ต้องฟังเสียงประชาชน ไม่กังวลพรรคร่วมหนักใจ บอกต้องมีจุดทำงานร่วมกัน ไม่ใช่ได้ทุกอย่าง

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความชัดเจน ของการบรรจุประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในนโยบายของรัฐบาลว่า ให้รอดูการแถลงนโยบายของรัฐบาล เบื้องต้นนายกรัฐมนตรี สนับสนุนการดำเนินการตามกระบวนการและเงื่อนไขของกฎหมาย ส่วนตัวมองว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นหน้าที่ของรัฐสภาโดยตรงไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาล ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีเพียงแต่ให้การสนับสนุนโดยเท่านั้น รัฐบาลไม่สามารถตั้งเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญเองได้ เพราะรัฐบาลเป็นผู้ใช้อำนาจรัฐ รัฐบาลต้องเปลี่ยนหรือหากโดนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต้องเปลี่ยน

ส่วนตัวเห็นว่าให้ภาคส่วนต่างๆ ที่ต้องการแก้ไขไปพูดคุยกัน หรือ ถ้ารัฐสภา เสนอแก้ไขมา รัฐบาลก็ต้องยอมรับ แต่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องถามประชาชนก่อน ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลที่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่หนักใจ แม้จะสัญญาไว้กับประชาชนไว้ก็ตาม เพราะรัฐบาลก็ต้องพูดคุยกัน ทำงานร่วมกันจะต้องมีจุดที่ยอมรับร่วมกัน ไม่ใช่ว่าจะเอาทุกอย่าง

ด้านล่าสุดพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวเปิดใจในการทำหน้าที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันสุดท้าย ว่า รัฐบาลสมัยหน้าจะเป็นรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ตำแหน่งเดียว ก็ยังสามารถดูแลงานความมั่นคงต่อได้ โดยไม่มีส่งใดที่จะต้องสานต่อ พร้อมเชื่อมั่น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่

พลเอก ประวิตร ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่จะไปคุมกระทรวงพลังงาน โดยบอกว่า ไม่ทราบ อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนสายทหาร ได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับ พลเอก ประวิตร หลังทำงานร่วมกันมา 8 ปี