ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ยกมือไหว้โปรยยิ้มขอบคุณทุกฝ่าย ก่อนเข้าประชุมเตรียมจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน พร้อมเผย 'ลีเซียนลุง' นายกฯ สิงคโปร์ โทรศัพท์มาแสดงความยินดีแล้ว แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียนรายอื่นๆ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน และการประชุมที่เกี่ยวข้องในช่วงที่ไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน ปี 2562 ครั้งที่ 1/2562 โดยระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อร่วมการประชุมที่ตึกภักดีบดินทร์ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยุดเดินและหันมาที่ผู้สื่อข่าว ก่อนจะยิ้มอย่างอารมณ์ดีและยกมือไหว้ พร้อมกล่าวว่า"ขอบคุณนะครับทุกคน"

จากนั้นได้เรียกทีมงานให้นำเอกสารมาโชว์ให้สื่อดูและกล่าวว่าขอบคุณทุกคนนะครับ เดี๋ยวเอากระดาษนี้ไป นายกฯพูดตามนี้ ขอไปประชุมก่อน จากนั้นได้หันมายิ้มพร้อมกับจะว่า "ทุกอย่างก็เหมือนเดิมนั่นแหละ" ทั้งนี้ เอกสารที่นายกฯ ระบุ คือกระดาษร่างคำกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้การลงคะแนนโหวตนายกรัฐมนตรีในการประชุมรัฐสภาเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.2562) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามที่ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยสื่อมวลชนไปแล้วก่อนหน้านี้

จากนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติ เพื่อเตรียมการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน และการประชุมที่เกี่ยวข้องในช่วงที่ไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน ปี 2562 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ว่าวันนี้เป็นการประชุมครั้งแรกของปีนี้เพื่อเตรียมการจัดการประชุมอาเซียน นับตั้งแต่รับเป็นประธานอาเซียน ตั้งแต่ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้รับรายงานว่ามีความคืบหน้าเป็นอย่างดีในช่วง 5 เดือนแรกมีการจัดประชุมแล้วหลายครั้งทั้งระดับรัฐมนตรี และระดับอื่น ๆ ซึ่งการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยมีการสร้างการรับรู้ และประชาสัมพันธ์ อย่างกว้างขวางในการเป็นประธานอาเซียนของไทย จึงขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งภาครัฐ และเอกชนรวมถึงประชาชน ทุกภาคส่วน พร้อมขอให้ทุกคนมุ่งมั่นที่จะร่วมทำงานนี้ผลักดันไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้มีผลเป็นรูปธรรม 

และเมื่อสักครู่ นายลีเซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดี เรื่องการเป็นประธานอาเซียน รวมทั้งการได้รับโหวตที่ที่ประชุมร่วมรัฐสภาให้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย และ พล.อ.ประยุทธ์ เผยว่า ตนได้กล่าวขอบคุณและรับปากว่าอะไรที่เคยรับปากและพูดคุยกันในการประชุมครั้งที่แล้วก็จะพยายามขับเคลื่อนในการประชุมอาเซียนครั้งนี้ด้วยโดยเฉพาะเรื่องคอนเน็กทิวิตี้ การเชื่อมโยง และดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม ยังมีไม่มีความเคลื่อนไหวจากผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียนรายอื่นๆ ต่อการโหวตเหลือนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.2562) ซึ่ง ส.ส.และ ส.ว. 500 เสียงลงคะแนนให้ พล.อ.ประยุทธ์ และหลังจากโทรศัพท์ถึง พล.อ. ประยุทธ์แล้ว ผู้นำสิงคโปร์ยังไม่ได้เผยแพร่ข้อความแสดงความยินดีในบัญชีเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยครั้งสุดท้ายที่นายลีเซียนลุงโพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเทศไทยคือเมื่อวันที่ 31 พ.ค. เพื่อแสดงความอาลัยต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรีไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: