ไม่พบผลการค้นหา
"เมแกนใช้กลยุทธ์ของเจ้าหญิงไดอานา เลี่ยงความตึงเครียดกับราชวงศ์"

เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เดินทางจากสหรัฐฯ เพื่อเข้าร่วมพิธีเฉลิมฉลองการครองศิริราชสมบัติครบ 70 ปี หรือ 'แพล็ตทินัมจูบิลี' ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ณ พระราชวังบัคกิงแฮม กรุงลอนดอน 

ทั้งคู่เดินทางมายังสนามบินส่วนตัวที่ทางราชวงศ์ได้จัดเตรียมไว้ ไม่มีการถ่ายภาพอย่างเป็นทางการเมื่อเดินทางมาถึง โดยหลายฝ่ายมองว่าเป็นการมาร่วมพิธีที่ "โลว์โปร์ไฟล์" อย่างมาก

ทั้งสองได้ขึ้นรถยนต์ที่ได้รับการจัดเตรียมจากสำนักพระราชวังเพื่อเดินทางตรงไปยังที่พักทันที เป็นการเข้าร่วมงานอย่างเงียบๆ และไม่มีการออกสีหบัญชรของพระราชวังบักกิงแฮมร่วมกับสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงพระองค์อื่นๆ แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามภายใต้ความ "โลว์โปร์ไฟล์" นี้ กลับเป็นการทำให้สื่ออังกฤษและสื่อจากทั่วโลกจับตามมองการปรากฎตัวของทั้งคู่มากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะหลังการย้ายที่พำนักไปอยู่สหรัฐฯ และการเปิดอกอย่างหมดเปลือกในการให้สัมภาษณ์สุดพิเศษกับพิธีกรชื่อดัง 'โอปราห์ วินฟรีย์' ที่มีการกล่าวถึงประเด็นลบๆ ต่อราชวงศ์ ทำให้การกลับมาครั้งนี้อยู่ในความสนใจอย่างมาก ถึงขั้นที่มีการรายงานว่า 'ภาพถ่ายเมแกนเพียงเสี้ยวเล็กๆ ในพิธี ก็สามารถทำเงินได้หลายพันปอนด์'

หนึ่งในภาพที่ปรากฎออกมาทางสื่อก็คือการที่เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนหยอกล้อกับหลานๆ ในราชวงศ์อย่างอบอุ่น โดยเฉพาะภาพที่ทั้งคู่พยายามปรามด้วยการทำมือสัญลักษณ์ "ชู่ว์" เพื่อให้เด็กๆ เงียบเสียงระหว่างขบวนสวนสนาม ซึ่งเป็นภาพที่สื่อออกมาอย่างน่ารักและเป็นกันเองอย่างมาก

โจ เฮมมิงส์ นักจิตวิทยาด้านพฤติกรรม วิเคราะห์ว่านี่เป็นสัญญาณของการค่อยๆ สานสัมพันธ์อีกครั้งกับ 'ครอบครัว' โดยเป็นที่ชัดเจนมากว่าเมแกนพยายามเลือกการแสดงออกอย่างเป็นกันเองและมีท่าทีหยอกล้อสนุกสนานกับเด็กๆ เพื่อเบนความสนใจจากความตึงเครียดที่ยังคงอยู่และเสียงวิพากษ์วิจารณ์อันหลากหลายหลังขอลดบทบาทการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง

"ฉันคิดว่าเมแกนรู้ตัวดีมากว่าสถานการณ์มันละเอียดอ่อนขนาดไหน แทนที่จะให้ความสนใจกับความตึงเครียดด้วยการแสดงท่าทีเคร่งขรึมหรือพยายามเข้ากับสมาชิกราชวงศ์คนอื่นๆ ด้วยความร่าเริงซึ่งเธออาจไม่ได้รู้สึกเช่นนั้นจริงๆ เธอเลือกเดินทางสายกลางด้วยการเล่นกับเด็กๆ ในราชวงศ์เพื่อให้ภาพออกมาดูสบายๆ แทน"

"การทำท่า 'ชู่ว์' ให้เด็กๆ เงียบอย่างสุภาพระหว่างพิธียังเป็นการสื่อถึงการมีความรับผิดชอบ เอาใจใส่ และมีเมตตาของเมแกน ในการทำให้สมาชิกราชวงศ์ตัวน้อยเงียบเสียงระหว่างช่วงเวลาสุดพิเศษอีกด้วย" เฮมมิงส์กล่าวกับ FABULOUS 

นักจิตวิทยาด้านพฤติกรรมยังวิเคราะห์ว่าเมแกนอาจจะพยายามเอาอย่างวิธีการรับมือกับสถานการณ์ตึงเครียดของเจ้าหญิงไดอานาผู้ล่วงลับ 

"น่าสนใจที่ได้เห็นเมแกนโค้งตัวลงเพื่อเข้าไปใกล้กับเด็กๆ เป็นการทำให้พวกเขารู้สึกสบายใจมากขึ้นคล้ายกับวิธีของไดอานา และการเลือกใช้เวลากับเด็กๆ แทนสมาชิกราชวงศ์ผู้ใหญ่ก็เป็นวิธีที่เธอจะถูกกล่าวถึงหรือถูกมองด้วยการตัดสินจากสังคม ... สิ่งนี้จะทำให้การกล่าวถึงเป็นไปในเชิงบวกมากกว่า เป็นการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัยมากขึ้นต่อความรู้สึกในการปรากฎตัวอีกครั้งของเมแกน"