ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' เผยโอไมครอนระบาดหนัก ติดเชื้อเยอะ ผู้ป่วยเข้าไม่ถึงยา ซัด 'รบ.' สื่อสารผิดให้ผู้ติดเชื้อกักตัวที่บ้านเหมือนรอความตาย บางคนไม่มีอาหาร ไม่มีทางเลือกต้องออกไปซื้ออาหารเอง ซื้อยารักษาตัวเอง เป็นการนำเชื้อออกไปสู่สังคม

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของไวรัส โควิดในประเทศไทยที่สูงขึ้น เกิดจากบริหารระบบสาธารณสุขที่ผิดพลาด ผู้ติดเชื้อจำนวนมากเข้าไม่ถึงยารักษา ไม่ว่าจะเป็นยาฟาวิฟิราเวียร์ หรือแม้กระทั่งฟ้าทะลายโจร รวมไปถึงวัคซีน ทั้งๆ ที่ผู้ติดเชื้อที่เข้าระบบ Home Isolation ผู้ป่วยโควิดแยกกักตัวอยู่บ้าน ไม่สามารถที่จะเข้าถึงการรักษาอย่างทันท่วงทีและผู้ติดเชื้อจำนวนมากเคารพสิทธิผู้อื่นด้วยการกักตัวอยู่ที่บ้าน

ล่าสุดวันที่ 11 เม.ย. 2565 นายแพทย์โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข เปิดเผยว่า ปรากฎว่าผู้ติดเชื้อเหล่านั้นไม่มีโอกาสได้รับความช่วยเหลือจากรัฐ ไม่มีทีมแพทย์ไปดูอาการ ไม่มีการส่งยา อาหารไปให้ประชาชน ไม่มีทางเลือกต้องออกไปซื้ออาหารเอง ซื้อยารักษาตัว เป็นการนำเชื้อออกไปสู่สังคม

โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย  51_7301281703836569084_n.jpeg

"แม้ไม่อยากทำแต่ก็ต้องทำหากไม่ทำอะไรก็อดตายที่บ้าน นอกจากนี้ด้วยความล่าช้าจึงของรัฐส่งผลให้ผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่บ้านเกิดอาการวิกฤตในที่สุด" นายแพทย์โอชิษฐ์กล่าว

นายแพทย์โอชิษฐ์ กล่าวอีกว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เพราะนโยบายและการสื่อสารที่ผิดพลาดที่ประกาศว่าไวรัสสายพันธ์โอมิครอนไม่อันตราย แต่สวนทางกลับจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นทุกวัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงไม่ให้ความ สำคัญกับผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิต ยังคงใช้นโยบายเดิม ผลที่ออกมา จะร้ายแรง เพิ่มมากขึ้น ท้ายที่สุดรัฐบาลจะเอาไม่อยู่และล็อกดาวน์ประเทศอย่างแน่นอน

“ที่เป็นเช่นนี้เพราะรัฐบาลดดำเนินนโยบายผิดพลาดมาโดยตลอด โดยเฉพาะการฉีดวัคซีน ที่ยังคงจัดให้ฉีดวัคซีนในพื้นที่ที่รัฐกำหนด ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กหรือคนชราเข้าไม่ถึงวัคซีน แทนที่รัฐบาลจะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน แต่กลับกัน รัฐบาลเลือกเอาแต่ความสะดวกของรัฐโดยไม่คิดถึงความลำบากของประชาชนที่จะต้องเดินทางมาฉีดวัคซีน ทั้งๆ ที่รัฐมีทุกอย่าง แต่ใช้นโยบายที่เห็นแก่ตัว สร้างปัญหาให้ประชาชนมากกว่าจะช่วยประชาชน คิดได้แค่นี้ควรออกไปดีกว่า อย่าอยู่ให้เป็นปัญหาของประชาชนต่อไปอีกเลย” นายแพทย์โอชิษฐ์ กล่าว