ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ของเนเธอแลนด์ยึดเหล้าขาว 'วอดก้า' เลี่ยงภาษีกว่า 90,000 ขวด คาดว่าจะส่งไปยังเกาหลีเหนือ

เจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำด่านรอตเตอร์ดัมของเนเธอแลนด์ ตรวจพบเหล้าวอดก้ารัสเซียกว่า 3,000 ลังบรรจุอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัทขนส่งสินค้าของจีนที่กำลังจะขนส่งผ่านท่าเรือรอตเตอร์ดัม และวอดก้าดังกล่าวจะถูกส่งไปยังปลายทางในประเทศจีน

รอล เวลเลอแมน โฆษกศุกลากรของเนเธอแลนด์กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าศุลกากรตัดสินใจตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าง ซึ่งอยู่ในบัญชีที่มีความเสี่ยงของกระทรวงการต่างประเทศ และทางศุลกากรได้รับแจ้งว่าตู้คอนเทนเนอร์ตู้ดังกล่าวอาจจะมีการขนส่งของบางสิ่งบางอย่างที่ละเมิดกฎหมาย

220C8CCE-3770-4854-B171-5F2925506D2A.jpeg

เมื่อดำเนินการตรวจค้นจึงพบวอดก้ารัสเซียกว่า 90,000 ขวด และคาดว่าตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวจะถูกต่อจากจีนไปยังเกาหลีเหนืออีกทีหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ศุลกากรได้สั่งยึดตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวไว้ 'ซีกริด กัก' รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ของเนเธอแลนด์กล่าวว่า คณะมนตรีความมั่นคงของสหประชาชาติมีมาตรการคว่ำบาตรการส่งออกและนำเข้าของเกาหลีเหนือ และการคว่ำบาตรนั้นรวมไปถึงการนำเข้าสินค้าฟุ่มเฟือย และทางศุลกากรเนเธอแลนด์จึงตัดสินใจอายัดคอนเทนเนอร์ตู้ดังกล่าวไว้

ทั้งนี้ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้รับการศึกษาในสวิตเซอร์แลนด์เมื่อครั้งยังเด็ก และเป็นที่รู้กันว่าผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือมีรสนิยมที่หรูหราฟุ่มเฟือย และปีที่ผ่านมามีรายงานด้วยว่า เกาหลีเหนือนำเข้าสินค้าฟุ่มเฟือยจากจีนคิดเป็นมูลค่ากว่า 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นับตั้งแต่การขึ้นมามีอำนาจของนายคิมจองอึนในปี 2011

ที่มา CNN / the guardian