ไม่พบผลการค้นหา
‘แพร่’ P.M 2.5 หนัก ‘วรวัจน์’ เลือดเต็มจมูก-ตาแดง-หน้าบวม จวกรัฐบาลไร้ปัญญาแก้ปัญหา บอกนี่ถ้าไม่ใช่วันเนาว์เจออัดแรงกว่านี้แน่

เมื่อวันที่ 14 เมษายน นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า วันนี้ตื่นขึ้นมาด้วยอาการเลือดเต็มจมูก หน้าบวม ตาบวม คันหูคันตา ซึ่งแสบจมูกมาหลายวัน  เรื่อง PM 2.5 หรือเรื่องหมอกควันไฟนี้ คงไม่ใช่เพียงวาระแห่งชาติแล้ว แต่มันคือ”วาระแห่งชีวิต”เลยทีเดียว ทุกวันนี้มองไปรอบๆตัวทุกที่มีแต่ฝุ่นควัน ถามตัวเองว่า นี่เราหายใจเอา ฝุ่นควันพวกนี้ เข้าไปในปอดทุกวันหรือ เรากำลังจะตายผ่อนส่งกันหรืออย่างไร

ทั้งนี้ ตนนึกถึงวันที่เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีดูแลภาคเหนือ เมื่อได้รับมอบหมายจาก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้ไปดูแล แก้ไขปัญหาหมอกควันในภาคเหนือ วันนั้นเราไปในทันที และทุ่มเทสรรพกำลัง ประชุมสั่งการ เพียงไม่กี่วันก็ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่นี่ผ่านมาหลายเดือน และหลายปีแล้ว ยังไม่เห็นการวางแผนแก้ไข ที่เป็นรูปธรรม

มองหน้าบรรดาท่านนักการเมืองที่มาหาเสียงเพื่อขอให้มีอำนาจในการปกครองประเทศต่อไปอีกแล้วบอกว่า ถ้าท่านมีสติปัญญาเพียงแค่นี้ แก้ไขเรื่องหมอกควันนี้ไม่ได้ ขอความกรุณาอย่ามาหลอกคนเหนือ ให้หลงเชื่อโดยปัจจัยต่างๆ ต่อไปเลย เฉพาะเรื่องนี้มันก็เหลือทนจริงๆ วันนี้ชีวิตของพวกเราในภาคเหนือทุกคนตกอยู่ในมหันตภัยอันตรายผ่อนส่งกันไปทีละน้อยๆ แต่ท่านยังมาขอให้พวกเราเลือกท่านกลับมาปกครองบริหารประเทศต่อไปอีก

“นี่คงเป็นเรื่องตลกถ้าเราจะเชื่อท่านแล้วเอาชีวิตของพวกเราและคนในครอบครัวเข้าแลกอีก เสียดายวันนี้เป็นวันเนาว์ หรือทางเหนือเรียกว่า วันเน่า ที่ตามประเพณีจะไม่ให้ด่าว่าให้ใคร มิเช่นนั้นวันนี้ผมคงหลุดด้วยคำแรงๆไปบ้างแน่เลยทีเดียว เพราะความรู้สึกมันทนไม่ไหวจริงๆ ทั้งนี้ ใครมีภาพหมอกควันในภาคเหนือ ก็ส่งมาบอกกล่าวความเลวร้ายกันบ้างก็ได้นะครับ” วรวัจน์ ระบุ