ไม่พบผลการค้นหา
'นายกฯ' ควง ‘อนุทิน-สมศักดิ์-ประเสริฐ‘ ตรวจราชการ พร้อม Kick off 30 บาทรักษาทุกที่ จ.ร้อยเอ็ด - นำร่อง 4 จังหวัด ใน 4 ภูมิภาค

วันที่ 7 ม.ค. เวลา 15.30 น. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ อาทิ สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานร้อยเอ็ด เพื่อลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ร้อยเอ็ด โดยนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off “30 บาท รักษาทุกที่” ณ ลานสาเกตนคร หน้าหอโหวด 101 จังหวัดร้อยเอ็ด 

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมงานกิจกรรมกับ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ ตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว

สำหรับกิจกรรม Kick off ‘30 บาทรักษาทุกที่‘ ดังกล่าว เบื้องต้นนำร่องใน 4 จังหวัด 4 ภูมิภาค คือ ร้อยเอ็ด แพร่ เพชรบุรี และนราธิวาส ที่ได้เชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพในหน่วยบริการทุกระดับเป็นระบบเดียวทั้งจังหวัดเรียบร้อยแล้ว โดยโฆษกรัฐบาล เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า เป็นของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล ที่มอบให้ประชาชน และถือเป็นการปฏิรูประบบสุขภาพครั้งใหญ่ ที่ทำให้บัตรประชาชนใบเดียว สามารถเข้าถึงการบริการได้โดยไม่ต้องใช้ใบส่งตัว เพื่อเป็นการลดความเหลื่อมล้ำด้านสาธารณสุข และขยายบริการที่เป็นนวัตกรรมการอำนวยความสะดวกในการรับบริการของประชาชน

ส่วนการขยายนโยบายเฟส 2 คาดว่าจะดำเนินการภายในเดือนมีนาคมนี้ ครอบคลุมพื้นที่อีก 8 จังหวัด คือ เพชรบูรณ์, นครสวรรค์, สิงห์บุรี, สระแก้ว, หนองบัวลำภู, นครราชสีมา, อำนาจเจริญ และพังงา ส่วนจังหวัดอื่นๆ อยู่ในเฟสต่อๆไป ตามความพร้อมของแต่ละจังหวัด