ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.ตร.ออกอาการยกมือกากบาท ปฏิเสธตำแหน่งนายกฯ หลังเจอสื่อแซว ป. ที่ 6 ว่าที่นายกฯ เผยหลังเกษียณขอเลี้ยงลูกอยู่บ้าน

วันที่ 8 ก.ย. 2565 ที่กองบัญชาการทหารอากาศ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ครั้งที่ 6/2565 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวกับสื่อมวลชนหลังถูกถามว่า หลังเกษียณอายุราชการจะทำอะไรต่อ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ตนก็จะเลี้ยงลูกอยู่บ้าน เมื่อถามว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ ถือว่าเป็น ป. ที่ 6 หรือ ป.ปั๊ด ที่จะเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แสดงท่าทางยกแขนเป็นกากบาท พร้อมย้ำชัดว่าไม่เอา 

ทั้งนี้ในการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ยังได้มี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ หรือบิ๊กเด่น ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ หลังวานนี้ (7 ก.ย.) เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ สำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พร้อมตำแหน่งอื่นๆ อีกทั้งสิ้น 255 ราย 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 30 ส.ค. 2565 ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยพูดผ่านรายการ CareTalk x CareClubHouse ว่า พรรคพลังประชารัฐอาจจะเสนอชื่อ 'ตำรวจ' เป็นว่าที่แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีจากคนนอกก็เป็นได้ โดย รศ.ดร.สิริพรรณ นกสวน สวัสดี อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ที่ร่วมรายการในครั้งนั้นก็เผยอีกว่า อาจจะเสนอชื่อตำรวจ อีก 2 รายชื่อ