ไม่พบผลการค้นหา
'วิโรจน์' เผยการเจรจาหาสังกัดใหม่ของ 4 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ยังไม่สำเร็จ เพราะอีกฝ่ายไม่ไว้ใจ ไม่คุ้มลงทุน สุดท้ายอาจปล่อยพ้นสภาพ รอเลือกตั้งซ่อม

กรณีที่ประชุมพรรคอนาคตใหม่ มีมติให้ขับ 4 ส.ส.ออกจากพรรค ประกอบด้วย 1.น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ 2.นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี 3.น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี และ 4.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี

ทั้งนี้ ตามมาตรา 101 (9) ของรัฐธรรมนูญ 2560 กำหนดให้ ส.ส.ที่ถูกที่ประชุมร่วมกันของคณะกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.ขับออกจากพรรคด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 จะยังไม่พ้นจากการเป็น ส.ส. หากสามารถหาพรรคสังกัดใหม่ได้ภายใน 30 วันนับแต่วันที่พรรคการเมืองมีมติ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ ว่า การเจรจาหาสังกัดพรรคใหม่ของ 4 ส.ส. ยังไม่สำเร็จ เมื่อฝ่ายรับเกรงว่าจะเสียภาพลักษณ์ และไม่มีความไว้วางใจ โดยอาจรอให้ครบ 30 วัน เพื่อให้เกิดการเลือกตั้งซ่อมใหม่

"เรื่องดังกล่าว ว่า อ้าว! เหมือนดีลจะล่มนะครับ พรรคหนองงูเห่าปฏิเสธ ที่จะรับงูครับ เพราะกลัวเสียภาพลักษณ์ และก็ไม่ไว้ใจงูเต็มร้อยด้วยล่ะ ตอนนี้เลยตีมึน รอให้ครบ 30 วัน ปล่อยให้งูพ้นสภาพ แล้วส่งคนของตัวเอง ลงเลือกตั้งซ่อม น่าจะไว้ใจได้มากกว่า ตอนนี้งูเครียดมากครับ"

"พรรคหนองงูเห่า ตอนนี้ไม่รับสายงูครับ

1.รับงูเห่าไป ภาพลักษณ์ก็เหม็น

2.ไว้ใจเต็มร้อยก็ไม่ได้ กลัวถูกงูไถค่ายกมือเป็นรายครั้ง

3.พอหักจาก ส.ส.พึงมี ปาร์ตี้ลิสต์อาจจะหาย

สู้ปล่อยให้งูเห่าพ้นสภาพ แล้วเอาค่าซื้องู มาส่งคนของตัวเองแท้ๆ ลงเลือกตั้งซ่อมน่าจะดีกว่า

รู้ดีว่าหากขับเขาออกจากพรรค ก็จะไปเติมเสียงให้ฝ่ายรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจจาก คสช. แต่ถ้าปล่อยไว้ พวกเขาก็จะคอยทำลายอุดมการณ์ของพรรค และเหยียบย่ำหัวใจประชาชน ต่อไปเรื่อยๆ

สุดท้ายปล่อยเขาไปดีกว่า อย่างน้อยประชาชนจะได้รู้ว่า “พรรคที่คอยบงการเขา คือ พรรคอะไร”

นายวิโรจน์ ยังได้เรียกร้องให้ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์พรรคที่รับกลุ่ม ส.ส.งูเห่าไปอยู่ด้วย โดยระบุ

สิ่งที่ผมขอร้องก็คือ หากทราบชื่อพรรคที่รับงูเห่าไปชุบเลี้ยงแล้ว

1) ช่วยกันวิพากษ์พรรคหนองงูเห่าพรรคนั้น ให้เป็นที่รับรู้กันในวงกว้างครับ

2) ช่วยกันตั้งคำถามกับ กกต. ว่า เมื่อรับงูเห่าไปแล้ว หาก ส.ส. มากกว่า ส.ส. พึงมี ปาร์ตี้ลิสต์พรรคหนองงูเห่าต้องพ้นสภาพครับ


ภูมิใจไทยยังไม่ได้ดีล

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าว 4 ส.ส. ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่จะเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทยว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน และทราบข่าวการขับออกจากพรรคพร้อมกันกับสื่อ ส่วนที่นางศรีนวล บุญลือ เข้าหารือกับตนก่อนหน้านี้ เป็นเพียงการประสานโครงการ ที่กระทรวงสาธารณสุขรับผิดชอบในพื้นที่ของนางศรีนวล







อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :