ไม่พบผลการค้นหา
"อันวาร์" ลั่นที่ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อให้พรรคเข้มแข็ง ปัดเอี่ยวข่าวลือคลื่นใต้ ปชป. ปูดอดีต ส.ก.-ส.ข. สายไหม ยกทีมลาออก

นายอันวาร์ สาและ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.ปัตตานี กล่าวถึงกรณีข่าวความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในพรรค ทั้ง ส.ส. ของพรรคกินข้าวกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ และโผการปรับชื่อรัฐมนตรีของพรรค ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น มีเพียงเรื่องที่ตนยื่นหนังสือขอให้พรรคเปิดประชุม เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางการทำงาน ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลว่ามีจุดยืนอย่างไร ที่จะทำให้พี่น้องประชาชนและประเทศชาติได้ประโยชน์มากที่สุด โดยไม่กระทบกับหลักประชาธิปไตยในการร่วมรัฐบาล

ซึ่งในเอกสารดังกล่าวระบุถึงข้อสงสัยและข้อข้องไขของสมาชิกที่คิดว่าการปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีของพรรคไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอและทำให้พรรคตกต่ำนั้น จะมีคำตอบให้สมาชิกพอใจได้อย่างไร แต่เรื่องการปรับ ครม.ของพรรค ไม่ได้อยู่ในวาระ และไม่ได้อยู่ในความคิดของพวกตน 

นายอันวาร์ กล่าวอีกว่า การที่ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อให้พรรคเข้มแข็ง ไม่มีนัยยะอะไรทั้งสิ้น เพราะทราบว่ามีทีมอดีต ส.ก. และ ส.ข. เขตสายไหม ลาออกจากพรรค จึงอยากให้พรรคเข้ามาดูแลและแก้ปัญหาเหล่านี้ เพื่อไม่ให้มีใครต้องลาออกจากพรรคอีก 

เมื่อถามว่า งานประชุม ส.ส. ภาคใต้ กับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ ในวันนี้ จะเดินทางไปร่วมด้วยหรือไม่ นายอันวาร์ กล่าวว่า ได้แจ้งนายนิพิฏฐ์ไปแล้วว่าไม่สามารถเดินทางไปร่วมประชุมด้วยได้ เนื่องจากมีนัดที่ไม่สามารถเลื่อนได้และประสานมากระชั้นชิด แต่ยินดีที่จะรับข้อมูลต่างๆ และข้อเสนอแนะ เพราะเกี่ยวกับการประชุม ส.ส.ใต้