ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เรียกร้องรัฐบาลเร่งสืบสวนเหตุระเบิดกรุง แจ้งมาตรการความปลอดภัยประชาชน ขณะที่เลขาธิการพรรคติงรัฐมนตรีฝ่ายมั่นคงไม่ควรชี้นำเจ้าหน้าที่ เตือนอย่าเป็นข้ออ้างใช้อำนาจพิเศษ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @Thanathorn_FWP ถึงสถานการณ์เหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหามนคร ว่า "ผมหวังว่ารัฐบาลจะเร่งสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้โดยเร็ว และเฉพาะหน้าควรแจ้งสถานการณ์ตามความเป็นจริงและมาตรการความปลอดภัยให้ประชาชนทราบ สุดท้ายผมขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่กำลังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อรักษาความมั่นคงในชีวิตของประชาชนอย่างเต็มที่"

'ปิยบุตร' ติง รมต.ฝ่ายมั่นคงชี้นำ จนท.

ขณะที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า ข้อเท็จจริงยังไม่นิ่งเพียงพอ จึงไม่สมควรให้ความคิดเห็นไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง และอยากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่รัฐระดับปฏิบัติและขอให้ประชาชนระมัดระวัง พร้อมย้ำว่าไม่ควรมีการไปชี้นำว่าเป็นเรื่องใดเรื่องหนึ่งในระหว่างที่สืบสวนสอบสวนยังไม่เสร็จ โดยเฉพาะรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่หากชี้นำก็จะกระทบกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ซึ่งอาจจะขาดความเป็นอิสระ พร้อมกันนี้ได้ให้กำลังใจผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องในการจัดการปัญหาเรื่องนี้ ให้สมกับคำพูดที่ว่า เมื่อเข้ามาแล้วความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจะกลับมา อย่าทำให้ประชาชนคิดว่างบประมาณที่ทุ่มให้ความมั่นคง ถูกใช้ไปเพื่อความมั่นคงของ คสช.และรัฐบาลเท่านั้น ต้องให้มั่นคงในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนด้วย

นายปิยบุตร ระบุว่า เหตการณ์ที่เกิดขึ้น อาจกระทบกระเทือนต่อความเชื่อมั่นและบรรยากาศทางการเมืองที่จะทยอยกลับเข้าสู่ระบบปกติ และเชื่อว่า ประชาชนเข้าใจดีและน่าจะผ่านมันไปได้ แต่ต้องช่วยกันอย่าให้สถานการณ์ระเบิดวันนี้ ลุกลามบานปลายเป็นข้ออ้างในการใช้อำนาจพิเศษใดๆอีก ส่วนตัวคิดว่ากฎหมายปกติและศักยภาพของเจ้าหน้าที่สามารถจัดการปัญหานี้ได้

'อลงกรณ์' ชม ตำรวจคุมตัวผู้สงสัยเร็ว

ด้าน นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า เหตุการณ์วางระเบิดหลายจุดครั้งนี้ได้ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเมืองและเศรษฐกิจของประเทศและยังเป็นการท้าทายอำนาจรัฐโดยตรงแต่มั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถรับมือและจัดการกับเหตุการณ์ครั้งนี้ได้โดยเร็ว รวมทั้งขอชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้อย่างรวดเร็วโดยหวังว่าจะสอบสวนขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในเร็ววันเพื่อดับชนวนความตื่นตระหนกและผลกระทบของเหตุการณ์วางระเบิดดังกล่าว พร้อมกันนี้ขอประณามผู้บงการและผู้ลงมือวางระเบิดที่ได้สร้างความเสียหายให้กับความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ของประเทศ ถือเป็นการบ่อนทำลายชาติอย่างร้ายแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง