ไม่พบผลการค้นหา
"ธนวรรธน์ พลวิชัย" ยอมรับยังพบการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นภายใน 3 เดือน เตรียมจัดชุดสลากคละเลขจำหน่ายเอง 90 ล้านใบ

นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลราคาแพงว่า หลังจากสำนักงานสลากฯ ได้ออกสลากชุดแบบคละเลขโดยจำหน่ายให้เฉพาะผู้ค้ารายย่อยที่สั่งซื้อและจองสลากจำนวน 57 ล้านใบมาเป็นเวลา 2 เดือน พบว่าจำนวนผู้ขายสลากจองมีจำนวนน้อยลง ซึ่งไม่ใช่ผู้ค้าสลากจริง และดึงผู้ค้าสลากตัวจริงเข้าสู่ระบบมากขึ้น ขณะที่ปริมาณการรวมชุดสลากใหญ่จำนวน 5-10 ใบมีจำนวนลดลงเนื่องจากยี่ปั๊วรวมชุดสลากฯ ได้ยากขึ้นและมีเวลารวมชุดน้อยลง

ทั้งนี้ ยอมรับว่าขณะนี้ยังมีการจำหน่ายสลากกินแบ่งฯ เกินราคาอยู่ ดังนั้นสำนักงานฯ จะเพิ่มการตรวจจับการขายสลากฯ เข้มข้นมากขึ้นหากพบว่า ผู้ค้ารายย่อยที่ได้สลากรวมชุดจากสำนักงานไปขายแต่ขายเกินราคาจะตัดสิทธิ์การจำหน่ายสลากทิ้งทันที และเตรียมจะประเมินผลจากมาตรการทำสลากรวมชุดแบบคละเลขหลังครบกำหนด 3 เดือนแล้วสถานการณ์ราคาสลากยังเกินราคาก็พร้อมจะเสนอบอร์ดสำนักงานสลากฯ จัดทำสลากรวมชุดขายเองทั้งระบบ 90 ล้านใบ

นายธนวรรธน์ ยังเปิดเผยถึงแนวทางการเพิ่มผลิตภัณณ์ทางเลือกเพื่อแก้ไขปัญหาสลากแพง เช่น หวยออนไลน์ ล็อตโต จำหน่ายผ่านแอปพลิเคชันหรือระบบอินเทอร์เน็ตว่า สามารถดำเนินการได้หลัง พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านความเห็นชอบของสภานิติบัญญัติแห่งชาติแล้ว แต่การจะดำเนินการใดๆ จะต้องมีการทำประชาพิจารณ์ในภาคสังคมเพื่อให้เกิดการยอมรับและดำเนินการอย่างเหมาะสม