ไม่พบผลการค้นหา
จอยักษ์บนเวทีคอนเสิร์ตบอยแบนด์ดังของฮ่องกงอย่าง ‘มิลเลอร์’ ตกลงบนกลางเวที ขณะวงกำลังทำการแสดงในฮ่องกงโคลิเซียม ก่อนที่จอจะกระแทกใส่แดนเซอร์ 2 ราย ต่อหน้าแฟนคลับที่ตกอยู่ในความหวาดกลัวสุดขีด

มีการบันทึกภาพขณะจอยักษ์หลุดถล่มลงมาบนเวที เผยนาทีที่จอตกลงใส่แดนเซอร์หนึ่งรายบริเวณศีรษะ ก่อนที่จอจะล้มทับใส่แดนเซอร์อีกราย โดยหลังจากที่จอถล่มลงมา ดนตรีของคอนเสิร์ตถูกหยุดลงในทันที และผู้จัดการวงบอยแลนด์ได้เร่งออกมากล่าวกับแฟนคลับข้างล่างเวที เพื่อขอให้ผู้ชมทั้งหมดเดินทางออกจากบริเวณสนามจัดคอนเสิร์ตในทันที

สำนักข่าว The South China Morning Post รายงานว่า แดนเซอร์ทั้งสองรายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน โดยแดนเซอร์รายแรกได้รับบาดเจ็บบริเวณคอ และกำลังอยู่ในอาการวิกฤต ในขณะที่มีรายงานว่าแดนเซอร์อีกรายอยู่ในอาการทรงตัว ทั้งนี้ มีแฟนคลับหญิงอีกหลายรายที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากตกอยู่ในอาการช็อกกับเหตุที่เกิดขึ้น

รัฐบาลท้องถิ่นของฮ่องกงได้ออกแถลงการณ์ เพื่อย้ำเตือนในทัวร์คอนเสิร์ตยังคงรักษาระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยในการแสดงครั้งต่อไป ก่อนจะย้ำว่าทางการจะเร่งสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ “ผมรู้สึกตกใจจากเหตุการณ์นี้ ผมขอส่งความปราถนาดีไปยังผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และหวังว่าเขาจะหายดีในเร็ววัน” จอห์น ลี ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกงระบุ

ในขณะที่ เควิน ยัง เลขาธิการด้านวัฒนธรรมของฮ่องกงออกมาระบุว่า การแสดงของวงมิลเลอร์จะถูกระงับเอาไว้ก่อน จนกว่าโครงสร้างของเวทีจะได้รับการจัดการใหม่เพื่อให้มีความปลอดภัย โดยมิลเลอร์มีแผนการแสดงในฮ่องกงโคลิเซียมอีก 12 โชว์ ก่อนที่จะจัดการแสดงครั้งต่อไปที่ท่าเรือวิกตอเรีย

มิลเลอร์เป็นวงบอยแบนด์ของฮ่องกง ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของเกาะ ด้วยเอกลักษณ์ของเพลงแนวแคนโตป๊อบ สมาชิกหลายคนยังคงเป็นดาราชื่อดังของฮ่องกงในปัจจุบันนี้ หลังจากที่วงเริ่มทำการแสดงครั้งแรกในช่วงปี 2561 จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งเอเชีย


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-asia-china-62335828

https://www.telegraph.co.uk/world-news/2022/07/29/giant-screen-falls-crushes-dancers-concert-hong-kong-boy-band/