ไม่พบผลการค้นหา
"ประธานวิปฝ่ายค้าน" ชม 4 กุมารลาออกมีสปิริต เปิดโอกาสให้ประชาชน เชื่อเศรษฐกิจไม่ดีขึ้นหากหัวหน้าทีมคนเดิม แนะ ครม.เศรษฐกิจ ต้องเป็นนักกระจายรายได้ ไม่ใช่นายธนาคาร

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังรัฐมนตรีกลุ่ม 4 กุมาร ยื่นหนังสือลาออกว่า ถือเป็นโอกาสของประชาชน ต้องชื่นชมสปิริตของสี่กุมาร ตนเชื่อว่าทั้ง 4 คนตัดสินใจบนสำนึกว่าให้โอกาสประชาชน เพราะเมื่อเศรษฐกิจไปไม่ได้ บริหารไม่ได้การตัดสินใจลาออกเป็นสปิริตที่ดีมาก แต่ตนมองว่ายังไม่พอ เพราะตัวปัญหาที่แท้จริงคือ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดังนั้นเมื่อทั้ง 4 คนให้โอกาสประชาชนแล้วแต่นายกรัฐมนตรีไม่ให้โอกาสปัญหาเศรษฐกิจก็ยังมีต่อไป ส่วนคนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ใน ครม.เศรษฐกิจ ถ้าเข้ามาภายใต้หัวหน้าเศรษฐกิจคนเดิม ตนเชื่อว่าจะไม่มีอะไรดีขึ้น จึงขอเรียกร้องว่าไหนๆสี่กุมารก็ให้เกียรติกับประชาชนแล้วขอให้นายกฯให้โอกาสบ้าง

นอกจากนี้นายสุทิน ยังแนะนำว่า ทุกครั้งที่มีการปรับครม.เศรษฐกิจ มักจะมีการนึกถึงนายธนาคาร นักเศรษฐศาสตร์ แต่ตนมองว่าไม่ใช่ เศรษฐกิจวันนี้ต้องเลือกคนที่เข้าใจเรื่องการทำมาหากิน การลงทุน และต้องมีประสบการณ์ในการทำมาหากินถึงจะแก้ปัญหาได้ ที่สำคัญคือต้องเลือกคนมากระจายรายได้ ไม่ใช่มาเพื่อสร้าง GDP อย่างเดียว และสมมติว่าวันนี้มีเทวดามาทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ตนก็ยังเชื่อว่าความเหลื่อมล้ำยังมีอยู่ พร้อมย้ำว่าตนอยากได้นักบริหารเศรษฐกิจที่เป็นนักกระจายรายได้ ส่วนนักการธนาคารที่มีกระแสข่าวออกมาว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนต่อไปนั้น นายสุทินมองว่ายังไม่เหมาะสมในสถานการณ์นี้

อ่านเพิ่มเติม