ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำกลุ่มขอคืนไม่ขอทาน ค้างคืนรอนายกฯ ขู่แก้ผ้าเดินจากทำเนียบมาสภาฯ หากยังปฏิเสธออก พ.ร.ก.เยียวยาผู้ประกันตน

เวลา 07.30 น. วันที่ 27 ต.ค. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศด้านหน้าอาคารัฐสภาฝั่งจันทรา มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน นำโดย นสพ.บูรณ์ อารยพล แกนนำกลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน พร้อมด้วยประวัติ รองเดช ชาวบ้าน จ.สงขลา ทั้งคู่กำลังทำกิจวัตรประจำวันในช่วงเช้า ล้างหน้า แปรงฟัน และอาบน้ำ 

เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถาม นสพ.บูรณ์ ระบุว่า พวกตนได้มาปักหลักกางเต็นท์ค้างคืนตั้งเเต่เมื่อวันที่ 26 ต.ค. เพื่อรอที่จะพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพื่อเรียกร้องให้นายกฯ ใช้อำนาจ ออก พ.ร.ก.เยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 39 และโดยเฉพาะมาตรา 33 เป็นต้น

นสพ.บูรณ์ กล่าวว่า เคยไปคุยกับสำนักงานประกันสังคม รวมถึงเจ้ากระทรวงที่ดูแลเรื่องนี้มาหลายครั้ง เเต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงตัดสินใจว่า จากนี้ถ้านายกฯ ไปไหน เราไปด้วย ล่าสุดทราบว่าจะไป จ.ภูเก็ต เราก็จะตามไป ตามจนกว่าท่านจะออก พ.ร.ก.ให้เรา 

"ขนาดโครงการคนละครึ่ง ใช้งบประมาณ 3 หมื่นล้านบาท นายกฯ ยังทำได้ นี่เรามาเรียกร้องเงินที่เป็นของเราเองเเท้ๆ เป็นการขอในสิ่งที่ไม่เกินอำนาจนายกฯ เลย เพื่อเยียวยาผลกระทบให้ผู้ที่ตกงานช่วงโควิด-19 ภายในวันที่ 1 พ.ย.นี้ หากยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ อีก ผมจะอารยะขัดขืน โดยการไม่ใส่เสื้อผ้าอะไรเลย แล้วเดินจากหน้าทำเนียบ มายังรัฐสภาอีกครั้ง"

กลุ่มขอคืนไม่ขอทาน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: