ไม่พบผลการค้นหา
‘หญิงลี ศรีจุมพล’ นักร้องลูกทุ่งหญิงคนดังที่เติบโตมาจากหมอลำซิ่ง ยอมรับว่าต้องอดทน และพยายามทำงานหนักต่อไป เพื่อเรียกความสำเร็จสวยหรูกลับคืนมา แบบที่เคยทำได้กับเพลง ‘ขอใจเธอแลกเบอร์โทร’ เพลงดังที่ใครๆ ก็ร้องราวกับเป็นเพลงชาติ

ในปี พ.ศ.2560 หญิงลี ศรีจุมพล ป่วยหนัก ตรวจพบมีอาการไทรอยด์ผิดปกติ เข้าขั้นวิกฤต กล้ามเนื้ออ่อนแรง ขาลีบเล็กลง ใบหน้าบวม ทุกข์ทรมานกับความเจ็บปวดทางกายและทางใจ จนต้องหยุดทำงานโดยอัตโนมัติ เพื่อรักษาตัวเป็นเวลานานหลายเดือน ส่งผลให้เรตติ้งของตัวเองร่วงตามไปด้วย

ภายหลังเอาชนะจากอาการป่วยจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดมาได้ นักร้องสาวหัวใจสตรองมุ่งมั่นที่จะทำงานหนักต่อ เพื่อโอกาสที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

แม้ผลงานล่าสุด ที่อดีตเบอร์หนึ่งของวงการลูกทุ่ง ประพันธ์ขึ้นมาเองอย่างเพลง ‘ที่รักหรือที่พัก’ มีกระแสตอบรับไม่หวือหวาเหมือนกับเพลงขอใจเธอแลกเบอร์โทร ผลงานสร้างชื่อ แต่เธอก็มิเคยคิดถอดใจ และซึมเศร้า มองในแง่ดี ก้าวต่อไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จนกว่าถึงเวลานั้น

“อายุเท่าไร ไม่สำคัญ ถ้าเรายังไม่ถอดใจ ยังวนเวียนอยู่ในวงการเพลงค่ะ หวังว่าจะได้กลับมายืนจุดเดิมอีกครั้ง” หญิงลีแสดงความเชื่อมั่น

“ศิลปินที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง คือ พรที่พระเจ้าให้มา เหมือนคนดังหลายๆ คน ถ้าไม่ทิ้งบุญวาสนา ก็อยู่ตรงนี้ไปอีกนาน ตอนนี้ไม่ดังหวือหวา แต่คุณค่าก็ยังมีอยู่ มีโอกาสกลับมาบินผงาดได้ ถ้ายังมีไฟอยู่ในตัวเสมอค่ะ”

หญิงลี

สถานการณ์บนเส้นทางบันเทิง ของนักร้องชาวอำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ เริ่มดีขึ้นอีกครั้ง เมื่อ ‘ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม’ ทายาทของ ‘ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม’ หรือ ‘อากู๋ แกรมมี่’ เครื่องร้อนบนเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์-ธุรกิจมิวสิค บมจ.จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ มุ่งสร้างรายได้จากงานโชว์ และพรีเซ็นเตอร์โฆษณา ที่จับต้องได้ทันใจ ซึ่งหญิงลียังเป็นหนึ่งในศิลปินที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแกรมมี่ฯ กับงานโฆษณาหลายตัว ที่เลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์

อย่างไรก็ตาม หญิงลี ไม่ได้ตามหารางวัลที่ 1 อีกใบในโลกดนตรีเพียงอย่างเดียว เธอยังทำธุรกิจส่วนตัว สนุกกับการบริหารความท้าทายพร้อมกันถึง 4 กิจการ

ธุรกิจที่หญิงลีทำตอนนี้ มี 1. บริษัทลั้ลลากรุ๊ป รับงานคอนเสิร์ตและบันเทิงทั่วไป 2. ลั้ลลาฟิตเนส เปิดให้ลูกค้าที่รักการดูแลสุขภาพ หมั่นออกกำลังกายมาใช้บริการ ติดกับบ้านพัก ย่านสายไหม กทม. 3. รีสอร์ทหญิงลีลั้ลลา ที่บ้านเกิด อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ และ 4. บริษัท ลีไลฟ์ มาร์เก็ตติ้ง จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

“ในส่วนของธุรกิจ มองว่าเป็นช่วงสร้างตัว รอวันที่สมบูรณ์ และแข็งแกร่ง ทำธุรกิจไว้รองรับ เพราะเวลาไม่มีคอนเสิร์ตก็ต้องมีรายได้จากทางอื่น และก็ทำให้ไม่เหงา ทำงาน พัก ปลูกต้นไม้ ทำกับข้าว ดูแลตัวเองให้สวยงามอยู่เสมอ เหมือนคุณแม่จินตหรา (จินตหรา พูนลาภ) เคยกล่าวไว้”

หญิงลี