ไม่พบผลการค้นหา
ประธานวิปรัฐบาล เผยสภาพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณฯ วาระ 2-3 เพียง 1 วัน วงเงิน 8.8 หมื่นล้านบาทตามเดิม พร้อมเตรียมถกร่าง พ.ร.บ.งบฯปี 64 วาระแรก วันที่ 24-26 มิ.ย.นี้

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ว่า ได้มีการประชุมงานกับวิปฝ่ายค้านได้ข้อสรุปในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 17 มิ.ย.เริ่มตั้งแต่เวลา 09.30-21.00 น.จะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ ที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ2 และวาระ 3 เพียง 1 วัน มีคณะกรรมาธิการสงวนความเห็นไว้ 19 คน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสงวนคำแปรญัตติไว้ 33 คน ส่วนใหญ่มีความเห็นว่าต้องใช้งบประมาณเท่าที่จำเป็น และงบประมาณ จำนวน 8.8 หมื่นล้านบาทก็ยังเหมือนเดิม  

นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ในวาระแรก จะเข้าที่ประชุมสภาฯในสัปดาห์หน้า จะต้องแจ้งส.ส.ล่วงหน้าให้เตรียมความพร้อมไว้ 3 วัน คือ 24-26 มิ.ย. เพื่อไม่ให้ไปนัดหมายภารกิจอื่น โดยวิปรัฐบาลจะประชุมหารือวางกรอบในวาระแรกในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ 

นายวิรัช ยังกล่าวถึงคดีทุจริตโครงการสร้างสนามฟุตซอลใน จ.นครราชสีมา ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาขออัยการสูงสุด โดยกล่าวว่า “ ไม่มีอะไร เรื่องนี้ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย คงพูดอะไรไม่ได้ เพราะอยู่ในกระบวนการ”