ไม่พบผลการค้นหา
'จักรทิพย์' ถอนตัว ไม่ลงชิง ผู้ว่าฯกทม. คาดมาจาก 2 เหตุผล ไม่ต้องการขวาง 'อัศวิน' เพราะเป็นรุ่นพี่-อดีตผู้บังคับบัญชา อีกทั้งแนวทางส่งผู้สมัคร ส.ก. ขัดกับผู้ใหญ่ พปชร. ที่ให้ส่งนามพรรค

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เคยประกาศเตรียมพร้อม ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแล้ว โดยคาดว่ามีสาเหตุมาจาก 2 เรื่อง ได้แก่ จากท่าทีของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. เนื่องจากว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)ทีมรักษ์กรุงเทพ ของ พล.ต.อ.อัศวิน ได้ทำงานกันอย่างเต็มสูบ

อีกทั้ง พล.ต.อ.อัศวิน เป็นรุ่นพี่นายร้อยตำรวจ และเป็นอดีตผู้บังคับบัญชา เมื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นรุ่นน้องจึงต้องถอยให้ เพราะไม่ต้องการไปขวาง และสำนึกในบุญคุณคน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เคยเสนอต่อผู้ใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ขอให้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ก.ในนามอิสระ เพื่อให้มีทีม ส.ก.เป็นของตัวเอง แต่ผู้ใหญ่ของ พปชร. ขอให้สังกัดพรรค

ดังนั้นหาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เป็น ผู้ว่าฯกทม. ก็จะไม่มีทีมทำงานอยู่ในมือ ไม่มีทีม ส.ก.สนับสนุน จึงทำให้แนวทางของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ขัดกับนโยบายผู้ใหญ่ ดังนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ด้วยความเคารพผู้ใหญ่ อดีตผู้บังคับบัญชา และเพื่อรักษาความสัมพันธ์ไว้ จึงขอถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.