ไม่พบผลการค้นหา
'กรณ์' หลั่งน้ำตาเตรียมทิ้งสมาชิก ปชป. หลังบอกในวงงานเลี้ยงปีใหม่ให้กับ 'อภิสิทธิ์' พร้อมร้องเพลงรักเธอเสมอ ด้าน 'อภิสิทธิ์' ให้กำลังใจขอ ส.ส.รักษาจิตวิญญาณ - อุดมการณ์ ลือเตรียมตั้งพรรคใหม่รอร่วม รมต.ในรัฐบาล ประยุทธ์

เมื่อเวลา18.00 น. วันที่ 14 ม.ค. กลุ่มส.ส.และอดีตส.ส. รวมถึงบรรดาแฟนคลับกลุ่มใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมจัดงานเลี้ยงปีใหม่ให้นายอภิสิทธิ์ โดยมีคนเข้าร่วมกว่า 50คน อาทิ นายกรณ์ จาติกวนิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค นายอัศวิน วิภูศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส.พังงา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นต้น โดยงานเลี้ยงดังกล่าวมีการแจ้งให้ ส.ส.ทราบล่วงหน้า ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ในฐานะรองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ไม่ได้มาร่วมงานด้วย

ในงานนาย กรณ์ได้คุยส่วนตัวกับส.ส.ที่มาร่วมงานถึงการตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และส.ส. โดยจะมีการยื่นหนังสือลาออกในวันที่ 15 ม.ค. ทำให้บรรดาส.ส.ต่างถ่ายรูปคู่กับนายกรณ์เพื่อเป็นที่ระลึก

ในงานเลี้ยงครั้งนี้ นายกรณ์ ยังได้ขึ้นไปร้องเพลง รักเธอเสมอ โดยในบางช่วงถึงกับหลั่งน้ำตา ทำให้เพื่อนส.ส.หลายคนร้องไห้ตามไปด้วย อาทิ นางกันตวรรณ จนนายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ถึงกับเอ่ยปากว่า พรรคเราเดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร เมื่อร้องจบเพลงนายอภิสิทธิ์ได้เดินเข้าไปสวมกอดเพื่อให้กำลังนายกรณ์ด้วย

สำหรับเหตุผลการลาออกครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากความผิดหวังคณะผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบันที่ปิดกั้นบทบาทของนายกรณ์ทุกทาง ถึงขนาดดึงนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค อีกทั้งไม่เคยหารือเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจและงานของพรรค ส่วนที่ยื่นใบลาออกในช่วงนี้เพราะร่าง พ.ร.บ.งบฯปี63 ผ่านสภาเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้นายกรณ์ เป็นส.ส.ของพรรคตั้งแต่ปี 2548 เท่ากับอยู่กับพรรคมายาวนานถึง 15 ปี  

ทั้งนี้มีรายงานว่านายกรณ์จะไปร่วมตั้งพรรคใหม่และเตรียมเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อรับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้

ด้านนายอภิสิทธิ์ กล่าวให้กำลังใจส.ส.ทุกคนโดยขอให้รักษาจิตวิญญาณและอุดมการณ์อย่างมั่นคง จะช่วยให้แก้ปัญหาสถานการณ์ยากๆที่เกิดขึ้นได้ โดยตนยังยินดีรับใช้สมาชิกทุกคนบน 2 เงื่อนไขคือไม่เกินแรงของตนและ อย่าให้ทำในสิ่งที่ไม่เชื่อหรือขัดกับความคิด ความเชื่อ อุดมการณ์ของตน พร้อมขอให้ทุกคนทำงานหนักเพื่อประชาชน ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีของทุกคนด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและความดีที่มีจะเป็นพลังให้เดินหน้าไปได้