ไม่พบผลการค้นหา
ศึกรอยร้าวใน พปชร.ก่อนถึงวันโหวตซักฟอก 4 ก.ย.นี้ ทำให้'ประวิตร' ควง 'ธรรมนัส' ก่อนสั่งให้ ส.ส.รักกัน ออกห้องประชุมเจอสื่อรุมไล่บี้รอยร้าวก่อนฉุนสาวหมัดแย็บใส่หน้านักข่าวหญิง ด้าน 'ประยุทธ์' ปัดตอบเคลียร์ใจ 'ธรรมนัส' ที่ป่ารอยต่อ ด้าน 'วิรัช' เผย ส.ส.ของพรรคพร้อมโหวตหนุน รมต. คาดไม่ต่ำกว่า 265 เสียงโหวตไว้วางใจ

วันที่ 3 ก.ย. 2564 ที่รัฐสภา ในการประชุมพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเคลียร์ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เข้าห้องประชุมได้ไม่ถึง 5 นาที ก็ออกจากห้องประชุมพร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โดยย้ำว่า กระแสข่าวความขัดแย้งโหวตคว่ำนายกรัฐมนตรี เป็นแค่ข่าวลือ อย่างไรก็ตามเป็นที่หน้าสังเกตว่า ส.ส. ที่ออกมาจากห้องประชุมมีสีหน้าไม่ค่อยดี และมี ส.ส.บางคนในห้องประชุมระบุว่า “ในห้องประชุม โลกคือละคร” 

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส เตรียมเดินทางไปหารือกันต่อที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ซึ่งมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมด้วย คาดว่า เป็นเคลียร์ใจกัน

อย่างไรก็ตามระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนได้ยืนยันว่า การประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ได้กำชับให้ส.ส. รักกัน ทำให้สื่อมวลชนตั้งคำถามว่ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นภายในพรรคถึงต้องกำชับให้รักกัน พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ไม่มีอะไร โอโห” ก่อนจะใช้มือสัมผัสไปยังที่หน้าผู้สื่อข่าวชาย คนดังกล่าว 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร รีบเดินออกจากวงให้สัมภาษณ์ ด้วยความเร่งรีบและมีท่าทีฉุนเฉียว ซึ่งระหว่างเดินทางกลับ มีผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ตอนนี้มั่นใจใช่หรือไม่ว่าจะไม่มีใครแตกแถว พล.อ.ประวิตร จึงตอบด้วยท่าทีโมโหว่า “ถามอย่างนี้ได้อย่างไร” ก่อนใช้กำปั้นสัมผัสไปยังใบหน้าผู้สื่อข่าวที่เป็นผู้หญิง สร้างความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และคาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากจากความกดดันจากปัญหาที่เกิดขึ้นภายในพรรค จนไม่สามารถเก็บอารมณ์อยู่ได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะเป็นการกระทบกระทั่งเพียงเล็กน้อย แต่ก็ถูกวิจารณ์ว่า การให้กำปั้นของพล.อ.ประวิตร เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

ประวิตร ธรรมนัส 16978F31-BD82-4042-9FAC-C7A21DF12729.jpegประวิตร ธรรมนัส 8B91437F-4DFE-42B4-824B-E0DF3A19BE3C.png

นายกฯ เร่งรีบออกสภาฯ ลือเคลียร์ใจ 'ธรรมนัส' ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ

เวลา 14.33 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางออกจากรัฐสภา โดยปฏิเสธตอบคำถามสื่อว่าเดินทางไปมูลนิธิป่ารอยต่อ เพื่อเคลียร์ใจปมขัดแย้งโหวตนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี เผยว่า เรื่องนี้คุยกับ พล.อ.ประวิตรเพียงคนเดียว ไม่มีปัญหาอะไร 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามย้ำนายกฯว่ายังสามารถพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส ได้หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับว่า ทำไมจะคุยกันไม่ได้ แต่ไม่ตอบ เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เรื่องที่ผ่านมาขอให้แล้วกันไปใช่หรือไม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามย้ำว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตะโกนออกมาจากรถว่า "ไม่รู้" 

ส่วนวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ออกมาบอกว่า ปัญหาจบแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครอยากจะพูดอะไรก็พูดไป แต่ผมคิดเอง พร้อมชี้แจงเรื่องกระเป๋าที่มีการกล่าวหา ว่าใช้กระเป๋าขนเงินมาในสภา ว่าเป็นกระเป๋าเอกสารทั้งนั้น ก่อนที่ รปภ.นายกฯ จะออกมาลากกระเป๋าผ่านสื่อให้ดู 

'ประยุทธ์' บอกไม่มีอะไร

เวลา 16.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางกลับเข้ารัฐสภาเพื่อเข้าร่วมรับฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ภายหลังไปพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่มูลนิธิป่ารอยต่อ โดยเมื่อถามว่าได้มีการเคลียร์ใจกับ มีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่มีอะไรนิ" เมื่อถามย้ำว่า ได้มีการขอโทษกันถึงขนาดไหน ดีลจบและสบายใจแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินเข้าลิฟต์ไปทันที 

ทั้งนี้นายกฯ ได้ใช้เวลาในการเดินทางและพบปะ พล.อ.ประวิตร และร.อ.ธรรมนัส ที่ป่ารอยต่อเป็นระยะเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง

'สันติ' ปัดแจกกล้วย 5 ล้าน ชี้ ส.ส.พปชร.ทุกคนต้องหนุนนายกฯ ย้ำ เหนียวแน่น 

ด้าน สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ยืนยันว่า ไม่มีการแจกเงิน 5 ล้านบาทตามที่ วิสาร เตชะธีรวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวหาหลัง วีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เป็นเพียงการเข้าไปให้กำลังใจเท่านั้น ไม่มีอะไร และหารือ ในประเด็นการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน 

ส่วนกระแสข่าวที่มีปัญหากับแก๊ง 4 ช. สันติ ยืนยัน ว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และพรรคพลังประชารัฐไม่มีกลุ่ม ส่วนที่มีข่าวว่านายสันติเป็นการนำ รวบรวมเสียงสสเพื่อสนับสนุนนายกรัฐมนตรีนั้น นายสันติ กล่าวว่าทุก คนมีหน้าที่มีหน้าที่ต้องสนับสนุนนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ไม่ต้องมีใครนำใครอะไรทั้งนั้น เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้ารัฐบาลดูแลประชาชน ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างตนกับ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่าทุกคนยังรักกัน 

ทั้งนี้สันติ ระบุว่า กระแสข่าวการเลื่อยขาเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเป็นเพียงเฟคนิวส์เท่านั้น ยืนยันว่าทุกคนรักกันหมด พร้อมกับย้ำว่าทุกคนภายในพักไม่มีปัญหาอะไรและต้องไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และทิศทางของเสียงทั้ง 119 เสียงจะไปในทางเดียวกัน 

ประวิตร ธรรมนัส พลังประชารัฐ  4B7B4D9E-E78F-4AAF-9487-1F65C1C7282F.jpeg

'วิรัช' เผย พปชร.ทุกเสียงโหวตไว้ใจให้ รมต.ของทุกพรรค

ด้าน วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมพรรคว่า ในวันนี้หัวหน้าพรรคได้ เรียกประชุมก่อนการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าให้รักสามัคคีกัน ให้รักทุกพรรคและรัฐมนตรีทุกคน ทุกคนที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผลคะแนนจะออกมาอย่างไร ขอให้ออกมาในทิศทางเดียวกัน หากได้คะแนนเท่ากันก็ยิ่งดี ซึ่งพรรคพลังประชารัฐถือเป็นแกนนำหลัก ที่ดูแลรัฐบาลนี้ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยพล.อ.ประวิตร ย้ำว่าทุกคนต้องรักกันให้เหนียวแน่น แล้วจะผ่านพ้นไปด้วยดี ซึ่งสมาชิกส.ส.ทุกคนก็ตอบรับ พร้อมยืนยันว่าไม่มีกลุ่มไม่มีกลุ่ม มีแต่พรรคพลังประชารัฐ อย่างเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ วิรัช ยังระบุอีกว่า บางครั้งก็มีการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน หรือเข้าใจคนละทิศคนละทาง แต่ในวันนี้ไปในทิศทางเดียวกันแล้ว พร้อมยืนยันว่า ทุกคนพร้อมยกมือไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรค 

ส่วนมีการหารือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีกับ พล.อ.ประวิตรหรือไม่นั้นนายวิรัชระบุว่า ไม่มี ไม่มีการพูดเรื่องอื่น เรื่องปรับคณะรัฐมนตรี เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

ส่วนมีการคาดโทษหรือไม่หากไม่โหวตไปในทิศทางเดียวกัน วิรัชระบุว่า พลเอกประวิตรเชื่อมั่นและเชื่อใจ ส่วนเมื่อถามว่า สมาชิกเชื่อใจ ได้หรือไม่ วิรัช ถามกลับว่าจะแตกไปไหน

ส่วนได้มีการทำความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายวิรัชระบบว่า เหมือนพายุมา แล้วท้องฟ้าแจ่มใส ในลักษณะนั้น ดีกว่าไม่มีอะไรเลย เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่ามีพายุอยู่จริงหรือไม่นายวิรัช ระบุว่า พายุไม่มีเป็นเพียงการเปรียบเทียบ อยากให้เห็นภาพชัดเจน ส่วนจะเป็นการให้แล้วกันไปหรือไม่นั้นนายวิรัชระบุสั้นๆเพียงว่าจบแล้ว ทุกอย่างไม่มีอะไร

โดย วิรัช ยืนยันว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง นายกรัฐมนตรีกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ไม่มีอะไรเลย ส่วนความสัมพันธ์ของ 3 ช. นั้น วิรัตน์ระบุว่า อย่าตั้งเลยกลุ่ม 3 ช ไม่มีหรอก มีแต่กลุ่มรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ 

ส่วนได้มีการหารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น วิรัช ระบุว่า ได้มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคทุกพรรคแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เป็นผู้ประสานเอง น่าจะครบเรียบร้อย ไม่เช่นนั้นจะรู้หรือว่าใครขาดใครป่วย ในส่วนของพรรคเล็กตนก็ตรวจสอบทั้งหมดแล้ว บางครั้งเราก็ไม่รู้ใจบางทีโดดเข้าโดดออกก็มี ไม่เป็นไร เอาหลักๆให้อยู่อย่างน้อย 265 เสียงขึ้นไป

วิรัช ระบุว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐติดเชื้อโควิด 1 รายและส.ส. จากพรรคภูมิใจไทยติดเชื้อ 1 ราย ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจากวันนี้มีผู้ติดเชื้อ 15,000 ราย ถึง 20,000 รายต่อวัน ซึ่งคะแนนตอนนี้อยู่ที่ 269 เสียง พร้อมกับระบุว่าตอนนี้มีเสียงเกินกึ่งหนึ่งแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง