ไม่พบผลการค้นหา
'สุชาติ' ลั่น 'พล.อ.ประวิตร' คุมเสียงรัฐมนตรีได้คะแนนเท่ากันทุกคน พร้อมแจงกระแสข่าววิ่งขอคะแนนไม่เป็นความจริง เชื่อคนไม่หวังดีปล่อยข่าวทำลายพรรค ด้านผู้นำแรงงาน ข้องใจ 'สุชาติ' ได้คะแนนน้อย สวนทางการทำงานหนัก วอน ส.ส. ลงมติด้วยความเป็นธรรมเพราะประชาชนและผู้ใช้แรงงานจับตาอยู่

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์กระแสข่าวขอเสียง ส.ส.จากกลุ่มต่างๆในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เชื่อว่าเป็นการปล่อยข่าวจากคนที่ไม่หวังดี เพราะพรรคพลังประชารัฐ มีท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค และเป็นศูนย์รวมจิตใจของ ส.ส.ทุกคน ดังนั้น เรื่องที่ไปวิ่งขอคะแนนจึงไม่เป็นความจริง เพราะคงไม่มี ส.ส.คนไหนแตกแถวจากมติพรรค และเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคน ก็จะได้คะแนนเท่ากัน 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาการทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีแรงงานของตัวเอง ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ผมก็มุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ผู้ใช้แรงงาน และผู้ประกันตน อย่างมุ่งมั่นทุ่มเท ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และที่สำคัญไม่มีเรื่องทุจริตแต่อย่างใด และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ผ่านมา ตนก็สามารถชี้แจงฝ่ายค้านได้ครบทุกประเด็น ที่เกิดความสงสัย


ข้องใจ 'สุชาติ' ได้คะแนนน้อย

ขณะที่ มนัส โกศล ประธานสภาองค์การลูกจ้างพัฒนาแรงงานแห่งประเทศไทย และประธานเครือข่ายประกันสังคมคนทำงาน (คปค.) กล่าวว่าจากการติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมทั้งกระแสข่าวว่าสุชาติ จะได้รับคะแนนน้อยที่สุดนั้น รู้สึกแปลกใจกับกระแสข่าวที่ออกมา เพราะตลอดการทำงานในภาคแรงงานมา40 ปี ไม่เคยเห็นรัฐมนตรีคนไหนทำงานมุ่งมั่น ทุ่มเท ได้เทียบเท่า สุชาติ ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้แรงงานได้อย่างรวดเร็ว และ ยังลงไปคลุกคลีและรับฟังปัญหาต่างๆกับลูกจ้าง และแก้ปัญหาที่ คาราคาซังมานานให้จบลง โดยที่ไม่มีรัฐบาลก่อนหน้านี้ทำได้ รวมทั้งการช่วยเหลือลูกจ้างถูกเลิกจ้างให้ได้รับเงินช่วยเหลือทันที  และช่วยเหลือผู้ประกันตนว่างงานต่างๆ กระทั่งช่วยเหลือผู้ประกันตน มาตรา 33 ในโครงการ 'ม.33 เรารักกัน' ได้รับเงินช่วยเหลือ 4,000บาท ทุกคน ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

"ผู้ใช้แรงงาน รวมทั้งผู้นำแรงงานทั่วประเทศ ได้จับตาดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ส.ส.ในสภาฯจะลงมติด้วยความเป็นธรรมหรือไม่อย่างไร พร้อมขอเรียกร้อง ส.ส.ให้กำลังใจรัฐมนตรีจับกังผู้นี้ในการทำงานหน้าที่ต่อไป เพราะสมมุติว่าหากได้คะแนนน้อยสุด คงเป็นสิ่งที่ค้านสายตา คนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งค้านสายตา ผู้นำแรงงาน ผู้ใช้แรงงาน ทั่วประเทศ อย่างแน่นอน " มนัส ระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :