ไม่พบผลการค้นหา
"นิพนธ์" ประสานกระทรวงการต่างประเทศช่วยคนไทยในมาเลเซีย ราว 10,000 คน จัดหาอาหาร ที่พักระหว่างก่อนเดินทางกลับเข้าประเทศ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกส่วนทำงานต้านโควิด-19

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีกรณีประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ที่ไปทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซียและไม่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้เนื่องจากการปิดด่านชายแดนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ว่า ในที่ประชุม ครม. ครั้งที่ผ่านมาได้มีการหารือเพื่อติดตามช่วยเหลือคนไทยกลุ่มดังกล่าวซึ่งมีอยู่ราว 10,000 คน  

ทั้งนี้ได้ประสานไปยังกงสุลของไทยในประเทศมาเลเซียให้ดูแลในเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยทั้งที่เมืองโกตาบารู และ เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย รวมถึงให้กระทรวงการต่างประเทศได้เร่งรัดหามาตรการดำเนินการจัดหาอาหาร และที่พักพิงระหว่างก่อนกลับเข้าประเทศ ขณะเดียวกัน ก็ขอให้มีการให้ความร่วมมือในการดำเนินการตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อความเป็นระเบียบและถูกต้องตามมาตรฐานการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสฯต่อไป

จากนั้น ในวันเดียวกันกระทรวงมหาดไทยได้มีการประชุมเพื่อซักซ้อมแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ โดยนายนิพนธ์ รมช.มท. กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยพร้อมสนับสนุนการทำงานของผู้ว่าราชการและองค์กรปกครองท้องถิ่น โดยในวันนี้ได้มีการออกหนังสือเพื่อปลดล็อคเงื่อนไขการใช้จ่ายงบประมาณให้แก่ อปท. เพื่อใช้ในการป้องกันและยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(COVID-19)​ สร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในภูมิภาคต่างๆได้ทันสถานการณ์

พร้อมทั้ง ในที่ประชุมฯ รมช.มท.ยังได้กล่าวขอบคุณ และสนับสนุนการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ผู้บริหารอปท. กำนัน ผู้ใหญ่ จนท.ประจำด่านคัดกรอง และอาสาสมัครต่างๆ ที่ได้ทุ่มเทเสียสละในการทำงานและร่วมมือกันเป็นอย่างดีเพื่อนำพาบ้านเมืองให้ผ่านพ้นวิกฤตสถานการณ์โควิด-19ไปได้โดยเร็ว