ไม่พบผลการค้นหา
'กกต.' ปล่อยขบวนรถขนบัตรเลือกตั้ง จากศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ไปยังศูนย์ไปรษณีย์ 15 แห่งทั่วประเทศ ผู้บริหารไปรษณีย์ไทยขอให้มั่นใจ ถึงจุดหมายปลายทางปลอดภัยอย่างแน่นอน

นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. พร้อมด้วยพันตำรวจเอก จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต. ทำพิธี ปล่อยรถขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรล่วงหน้า พ.ศ. 2562 ที่ลงคะแนนแล้วจากศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ไปยังศูนย์ไปรษณีย์ 15 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อนำบัตรเลือกตั้งกระจายต่อไปยัง 350 เขตเลือกตั้ง ก่อนเวลา 17.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. นี้ โดยมีนางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และนายมานพ ศรวิบูลย์ศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการนครหลวง ร่วมในพิธี

นางสมร ขอให้เชื่อมั่นไปรษณีย์ไทย ที่จะขนส่งบัตรเลือกตั้งไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย จะไม่เกิดอุบัติเหตุระหว่างการขนส่งอย่างแน่นอน เพราะรถขนส่งของไปรษณีย์ทุกคันจะมีรถตำรวจนำตลอดเส้นทาง และเมื่อไปถึงแต่ละจุดจะมีตำรวจในท้องที่มารับเป็นทอดๆ

ขณะเดียวกันในรถแต่ละคันซึ่งมี GPS ติดตั้งอยู่ ทำให้สามารถติดตามการขนส่งของรถทั้ง 15 คันได้ตลอดเส้นทาง จึงยิ่งเพิ่มความมั่นใจในการขนส่งบัตรเลือกตั้งครั้งนี้


กกต.jpg


อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุจำนวนบัตรเลือกตั้งในรถแต่ละคันได้ว่ามีจำนวนคันละกี่ใบ ซึ่ง กกต.จะแถลงตัวเลขอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ด้านนายมานพ กล่าวว่า เมื่อรถแต่ละคันถึงจุดหมายแล้วจะมีกรรมการในการตรวจรับบัตรและตรวจเช็คจำนวนบัตร พร้อมกับการถ่ายรูปเพื่อแสดงความโปร่งใส ซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสามารถตรวจสอบในภายหลังได้ ส่วนบัตรเลือกตั้งที่ขนส่งในวันนี้นั้นจะมีบางส่วนที่ถึงจุดหมาย ขณะที่บางส่วนซึ่งอยู่ไกลจะถึงจุดหมายในช่วงวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ ขอให้เชื่อมั่นการทำงานของไปรษณีย์ที่จะไม่เกิดปัญหาการขนส่งที่ล่าช้า เนื่องจากมีวอร์รูมที่ใช้เป็นศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกตั้ง ซึ่งอยู่ภายในคลังเก็บสินค้าของศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ ที่จะใช้เป็นศูนย์ติดตามการขนส่งของรถทุกคัน ป้องกันการเดินรถช้าหรือเร็วเกินไป รวมถึงการวิ่งออกนอกเส้นทาง


ขบวนบัตรเลือกตั้ง.jpg


สำหรับศูนย์ไปรษณีย์ 15 แห่งประกอบไปด้วย ศูนย์ไปรษณีย์อยุธยา ราชบุรี ศรีราชา กบินทร์บุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี ลำพูน เด่นชัย นครสวรรค์ พิษณุโลก ทุ่งสง ชุมพร และศูนย์ไปรษณีย์หาดใหญ่