ไม่พบผลการค้นหา
พรรคร่วมฝ่ายค้าน จวกนายกฯติดภารกิจหนีกระทู้ถามสดถวายสัตย์ฯ ไม่ครบถ้วน หวั่นพิจารณษงบฯมีปัญหา บี้ 'ประวิตร' ตอบเหตุระเบิดแทนนายกฯในสภา

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้ประสานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึง กรณี 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นกระทู้ถามสดต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีนำคณะรัฐมนตรีกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ไม่ครบถ้วนและมีท่าทีจากรัฐบาลออกมาระบุว่าขอให้เลื่อนไปก่อนเนื่องจากนายกรัฐมนตรีติดภารกิจ โดยมองว่าเป็นความพยายามที่จะหนีปัญหาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้านจะเดินหน้าเรื่องนี้ต่อ พร้อมยืนยันว่าไม่มีเจตนาขยายปมเพื่อโค่นล้มรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะหากปล่อยผ่านไปและเข้าสู่วาระการพิจารณางบประมาณหรือประเด็นในอนาคตแล้วมีคนไปร้องจะมีปัญหาตามมาในอนาคตอย่างแน่นอน

เช่นเดียวกับเรื่องระเบิดป่วนเมือง พรรคฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้ถามต่อสภา ก็ขอให้เข้าใจการทำงานพรรคฝ่ายค้าน เพราะหากปล่อยเวลาผ่านไปมีคนพูดทุกวัน แต่พูดไม่เคยตรงกัน จึงขอให้ใช้เวทีสภาในการตอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีไม่สามารถมาชี้แจงด้วยตัวเองได้ ก็ควรให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง หรือพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงในสภา เพราะเรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน 

ส่วนที่รัฐบาลมองว่าการก่อเหตุครั้งนี้เชื่อมโยงกับการเมืองและเป็นการพยายามดิสเครดิตรัฐบาลนั้นนายอนุสรณ์ระบบ ว่า ไม่จำเป็นเพราะรัฐบาลเองดิสเครดิตตัวเอง พร้อมย้ำว่าพรรคฝ่ายค้านจะดำเนินการทั้ง 2 เรื่อง โดยการตั้งกระทู้ถามสดในสภาเพราะการมาตอบในสภานั้นจะได้ลดความกังวลของประชาชน ส่วนใครไม่เกี่ยวข้อง ควรหยุดการแนะในสิ่งที่ไม่ถูกต้องเพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง