ไม่พบผลการค้นหา
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เเถลงข่าวหลังถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้หยุดทำหน้าที่ ส.ส. ชั่วคราว ระบุไม่เห็นด้วยกับมติดังกล่าว ยืนยันยังมีศักดิ์และสิทธิเป็นนายกรัฐมนตรี

กรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์วินิจฉัยให้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) หยุดปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้เเทนราษฎรจนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย กรณี ถือหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด อันเป็นลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ตามคำร้องจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ล่าสุดนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เเถลงข่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และขอตั้งข้อสังเกตการทำงานของ กกต. ว่ามีความเป็นธรรมหรือไม่ มีการพิจารณาที่รีบร้อน เเละมีมูลเหตุจูงใจทางการเมืองหรือไม่ 

โดยคณะกรรมการไต่สวนชุดเล็กของ กกต. ยังแสวงหาข้อเท็จจริงไม่เเล้วเสร็จ เเต่ กกต. ชุดใหญ่ กลับเร่งรีบส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ซึ่งเมื่อเทียบกับคดีของ "นายดอน ปรมัตถ์วินัย" รมว.ต่างประเทศ ก็จะพบความเเตกต่างในเรื่องของเวลาอย่างชัดเจน

“ทำไมยังมีหนังสือเรียกพยานเพิ่ม ลงวันที่ 17 พ.ค. เพื่อไปให้การเพิ่มเติมในวันที่ 24 พ.ค. จากคณะกรรมการสืบสวนชุดเล็ก ท่ียังดำเนินการแสวงหาข้อเท็จจริงอยู่ คำถามคือ เหตุใด กกต. 7 ท่านจึงส่งคำร้องให้ศาลพิจารณา โดยไม่รอให้คณะกรรมการชุดเล็กพิจารณาหาความเป็นจริงให้เสร็จก่อน”

นายธนาธรกล่าวว่า คำถามคือกระบวนการนิติบัญญัติและองค์กรอิสระในประเทศไทยเป็นธรรมหรือไม่ อยากให้ทุกคนช่วยพิจารณาว่าตนได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ 

"ผมเเละพรรคอนาคตใหม่ยังยืนยันอย่างแน่วเเน่ เดินหน้ารวมเสียงรวมพรรคที่ต่อต้านการสืบทอดอำนาจ ผลักดันธนาธรเป็นนายกรัฐมนตรี ธนาธรยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เเละธนาธรพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี ยังมีศักดิ์เเละสิทธิเป็นนายกรัฐมนตรี"

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ย้ำว่า ขออาสาเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อหยุดยั้งเผด็จการ และเห็นว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลาสิ้นหวัง แต่เป็นเวลาของการเปิดโปงความชั่วร้ายของเผด็จการ

"ผมยังเป็นสมาชิก ส.ส. อยู่ ระหว่างรอการวินิจฉัย จะยังทำงานกับพี่น้องอย่างต่อเนื่อง ในเมื่อไม่ให้เข้าสภาผมก็จะอยู่กับประชาชน เเละทำงานในฐานะที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน 6.3 ล้านเสียง" นายธนาธรกล่าว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :