ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจจับผู้ค้ายาเสพติดข้ามชาติ ฉายา "ลูแปง" ชาวไต้หวัน ขณะผลิตเคนมผง เตรียมส่งเอเยนต์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าสอบปากคำผู้ต้องหาชาวไต้หวัน ฉายาลูแปงไต้หวัน "โช วาย เชิน (chou yi Shen) หรือ Mr.Liu chun chen" ที่คอนโดมิเนียม​แห่งหนึ่ง ย่านอโศก หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับของประเทศไต้หวัน คดียาเสพติดหลายคดี โดยใช้ชื่อปลอม และหนังสือเดินทางหลายสัญชาติ 

จากการตรวจค้นห้องพัก พร้อมยึดของกลาง 1.เคตามีน 4 กิโลกรัม 2.ยาอี จำนวน 376 เม็ด 3.ไอซ์ 4 กิโลกรัม 4.เฮโรอีน 8 กิโลกรัม 5.โคเคน 11.6 กรัม 6.LSD หรือ แสตมป์มรณะ 48 แผ่น 7.โดมิคุ่มหรือยานอนหลับ 2 ขวด 8.ยานอนหลับชนิดเม็ด ไฟว์ไฟว์ 265 เม็ด 9.เครื่องซีลพลาสติก 2 เครื่อง 10.เครื่องปั่น 2 เครื่อง 11.เครื่องชั่งดิจิตอล 2 เครื่อง 12.แก้วบีกเกอร์พลาสติก 2 ใบ 13.ถุงพลาสติกใส และแพ็กเกจใส่สารเสพติด 15.อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน

จับลูแปง ไต้หวัน เคนมผง

โช มีฉายาในประเทศไต้หวันว่า "ลูแปง" มีเครดิตดีเป็นที่น่าเชื่อถือของกลุ่มค้ายาเสพติดรายใหญ่ในไต้หวัน ซึ่งจากการตรวจสอบในห้องพักพบว่าถูกทำเหมือนเป็นห้องแล็ป เพราะพบยาเสพติดหลายชนิดที่คาดว่านำมาผสมเป็นค็อกเทลยาเสพติด รวมทั้งเคนมผงด้วย

โดยโช ได้ใช้ชื่อปลอม มีสำเนาหนังสือเดินทางหลายสัญชาติ อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับคดียาเสพติดหลายคดี ของประเทศไต้หวัน เข้ามาอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2556 เป็นเอเย่นต์จำหน่ายยาเสพติดให้ลูกค้าในกรุงเทพมหานคร มักเช่าคอนโดมิเนียมหรู ระดีบ 5 ดาว หลบซ่อนตัวอยู่ในย่านลุมพินี พระราม 9 ทาวน์อินทาวน์ รามคำแหงและสุขุมวิท

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า พบยาเสพติดผสมอยู่ในห้องพัก ซึ่งต้องนำไปตรวจสอบว่าเป็นชนิดเดียวกันกับเคนมผงหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง จากข้อมูลของ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดพบว่าประมาณเดือนตุลาคม 2563 สามารถตรวจยึดเคนมผง ได้เป็นครั้งแรกมีการซุกซ่อนอยู่ในกล่องขนมเตรียมส่งพัสดุ ปลายทางประเทศสหรัฐอารับเอมิเรตส์ จึงขยายผลจนทราบว่า โช มีส่วนเกี่ยวข้องคือเป็นผู้ผสมยาเสพติด หรือในวงการเรียกว่าค็อกเทล โดยมีสูตรการผสมยาเสพติดอยู่ในโทรศัพท์ จากนั้นส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศโดยผ่านดาร์กเว็ป สื่อโซเชียล และจ่ายเงินด้วยบิทคอย

มีรายงานว่า เนื่องจากเคตามีนเป็นที่นิยมของกลุ่มนักเสพในประเทศไต้หวัน จึงมีนายทุนชาวไต้หวันมาเปิดโรงงานผลิตเคตามีนอยู่ตามแนวชายแดนไทยฝั่งเมียนมา ซึ่งยาเสพติดที่ได้จะแบ่งเป็นสามส่วนคือ จำหน่ายในประเทศไทย , ส่งกลับไปจำหน่ายที่ประเทศไต้หวัน และส่งจพหน่ายยังประเทศที่สามโดยเฉพาะในโซนยุโรป จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มักพบชาวไต้หวันไปมีส่วนพัวพันกับการค้าเคตามีน

จับลูแปง ไต้หวัน เคนมผงจับลูแปง ไต้หวัน เคนมผงจับลูแปง ไต้หวัน เคนมผงจับลูแปง ไต้หวัน เคนมผง