ไม่พบผลการค้นหา
รองประธานสภาฯ คนที่ 2 เข้าร่วมทดสอบห้องประชุม ส.ว.แบบเสมือนจริง ให้เจ้าหน้าที่สภาฯ นั่งประชุม 500 คนพร้อมเสียบบัตรเครื่องลงคะแนน ผลน่าพอใจ เตรียมให้ ส.ว.เข้าประชุมทดสอบจริง 5 ส.ค.

ที่รัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร ได้ทำการทดสอบความพร้อมของระบบการทำงานต่างๆ ภายในห้องประชุมจันทรา อาทิ ระบบไมโครโฟน การกดบัตรแสดงตนและการลงคะแนน โดยมีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฏร คนที่ 2 เข้าร่วมการทดสอบแบบเสมือนจริง โดยการให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ จำนวน 500 คนเข้ามานั่งในห้องประชุมที่มีการเสริมเก้าอี้อีก 150 ที่นั่งจากเดิมที่มี 350 ที่นั่ง รวมเป็น 500 ที่นั่ง และให้เจ้าหน้าที่ใช้บัตรสำรองเสียบในเครื่องลงคะแนนทั้ง 350 เครื่องด้วย ซึ่งผลเป็นที่น่าพอใจ ไม่มีปัญหาขัดข้องใดๆ

นายศุภชัย กล่าวว่า จากการทดสอบระบบนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จะมีติดขัดเพียงเล็กน้อย คือไมโครโฟนของประธานที่ยาวเกินไป เพราะใช้ระบบเดียวกับของสมาชิก แต่ประธานต้องนั่งพูด ไม่ได้ยืนพูด แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพียงปรับขาไมโครโฟนก็จบแล้ว ส่วนเก้าอี้ของประธานบนบัลลังก์ถือว่ามีระดับต่ำ แม้จะมีการปรับระดับความสูงแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่เป็นปัญหา จะให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบแก้ไขต่อไป


ศุภชัย สภา รัฐสภา ห้องประชุม 0748.jpg

ส่วนเก้าอี้ที่เสริมแล้วแต่ไม่มีไมโครโฟนให้สมาชิกพูดนั้น จะแก้ปัญหาด้วยการให้สมาชิกยืนรอคิวที่จะพูด แต่ไมโครโฟนที่มีทั้งหมด 350 ตัวก็สามารถรองรับได้อยู่แล้ว ส่วนการลงมติที่อาจจะต้องให้สมาชิกลง2รอบนั้น ก็จะต้องมีการหารือกันก่อน อย่างไรก็ตาม ก่อนวันที่ 7 ส.ค. ซึ่งเป็นวันประชุมสภาฯ ทุกอย่างจะต้องพร้อม ขอให้ประชาชนสบายใจได้ว่า ห้องประชุมจันทรามีความพร้อมที่จะรองรับการประชุมสภาฯ แน่นอน ซึ่งในวันที่5 ส.ค.ซึ่งจะมีการประชุมส.ว.นั้น ก็ถือเป็นการทดสอบการประชุมใหญ่อีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง