ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานสั่งการนักจิตวิทยาดูแลสภาจิตใจครูและนักเรียนโรงเรียนที่ ผอ.โรงเรียนก่อเหตุชิงทองพร้อมสั่งการให้หยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน

นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่าได้รับรายงานเบื้องต้นจากผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) สิงห์บุรีแล้วว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุปล้นทอง ที่จังหวัดลพบุรี จริง ดังนั้น สพฐ. จึงมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพราะถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ส่วนสาเหตุแรงจูงใจให้ก่อเหตุนั้นยังไม่ทราบต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนต่อไป

ทั้งนี้ ในขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปหาหลักฐานในโรงเรียนจำนวนมาก เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายและส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของครูและนักเรียน จึงได้สั่งการให้โรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี หยุดการเรียนการสอน 1 วัน อีกทั้งยังมอบหมายให้ สพป.สิงห์บุรี จัดนักจิตวิทยาเข้าไปดูแลสภาพจิตใจของครูและเด็ก

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีความกังวลใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากที่จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ที่สังคมมองครูและผู้บริหารโรงเรียนไม่ดี ดังนั้นขอฝากไปถึงเพื่อนครูทุกคนว่าเรามีหน้าที่ดูแลเด็กและประชาชนให้ได้รับการศึกษา รวมถึงการสร้างจิตอาสาซึ่งต้องตระหนักในหน้าที่ของตัวเองให้มากไม่ใช่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเสียเอง     

ด้านนางวัฒนา พรระงับทุกข์ รองเลขาธิการ กพฐ. ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า สำหรับการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู และใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา หากมีความชัดเจนคุรุสภาจะดำเนินการถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาทันที

ภาพ : nathan-dumlao-572047-unsplash