ไม่พบผลการค้นหา
"หมอระวี" ไม่คิดฟ้องกลับ "เสรีพิศุทธ์" ปัด ไม่ได้พาดพิง 7 พรรคฝ่ายค้านไม่จงรักภักดีในการแถลงข่าวร่วมรัฐบาล หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท โดยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันนี้ (4 พ.ย.)

ศาลอาญานัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฟ้องหมิ่นประมาท นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กรณีแถลงข่าวเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ กล่าวหา 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่จงรักภักดี เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2562 โดยวันนี้ทั้ง 2 ฝ่ายมอบอำนาจให้ทนายความมาตามนัด

นายเจษฎา ศรีสุข ฝ่ายกฎหมายพรรคพลังธรรมใหม่ ระบุก่อนเข้าฟังการไต่สวนมูลฟ้อง โดยยืนยันเจตนาของนายแพทย์ระวีที่แถลงข่าว ซึ่งไม่ได้กล่าวให้ร้ายหรือระบุชื่อผู้ใด และพูดคำว่า "สถาบัน" ซึ่งตีความหมายได้หลายอย่าง แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อาจรู้สึกเดือดร้อนไปเอง โดยวันนี้ (4 พ.ย.) หากศาลรับฟ้องจะเข้าสู่การไต่สวนพยานตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ด้านนายแพทย์ระวี ได้ให้ความเห็นต่อการถูกดำเนินคดีก่อนหน้านี้ว่า ไม่มีความกังวลและถือเป็นเรื่องไร้สาระ ที่ผู้ฟ้องบิดเบือนคำแถลงของตัวเอง เพราะไม่ได้ระบุถึงพรรคการเมืองใด เพียงแต่แสดงจุดยืนว่าจะอยู่ข้างฝ่ายที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐที่มีโอกาสที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ค่อนค้างแน่นอนนั้น เพราะยึดผลประโยชน์ของชาติมาก่อนผลประโยชน์ของพรรคและเป็นไปตามมติของพรรคพลังธรรมใหม่ 

นายแพทย์ระวี ปฏิเสธด้วยว่า ไม่ได้เอาใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จนได้ ส.ส.ทั้งที่คะแนนไม่ถึงเกณฑ์เพิ่งมี เพราะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ที่จะต้องจัดสรรตามรัฐธรรมนูญ ฝ่ายบริหารไม่ได้ก็ไปยุ่งเกี่ยว ซึ่งตัวเองถูกใส่ร้ายในเรื่องนี้เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ผู้ฟ้องคดี อย่างไรก็ตาม จะไม่ฟ้องกลับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพราะถือว่าเป็นเรื่องไร้สาระ