ไม่พบผลการค้นหา
นักกิจกรรม-คนไทย รวมตัว แสดงสัญลักษณ์ ชูป้าย - หน้ากากยุทธนอคคิโอ ประท้วงขณะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังกล่าวปาฐกถาในการประชุม Asia Society

เมื่อวานนี้ (25 ก.ย.2562) ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศสหรัฐอเมริกา กลุ่มนักกิจกรรมและคนไทย นำโดย 'นัชชชา กองอุดม' อดีตนักศึกษาที่เคยชู 3 นิ้วหน้าโรงหนังต่อต้านรัฐประหาร ได้แสดงสัญลักษณ์เชิงต่อต้าน ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังพูดบนเวทีเอเชียสมาคมในนครนิวยอร์ก ในการร่วมภารกิจการประชุมสมัชชาใหญ่ขององค์การสหประชาชาติครั้งที่ 74 ในวันที่ 21-27 ก.ย. 2562 โดยสัญลักษณ์ที่กลุ่มคนไทยดังกล่าวได้นำมาแสดงออก เช่น ป้ายที่เขียนว่า Hey, Mr.Dictatorship (คุณเผด็จการ) หน้ากากยุทธนอคคิโอ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ 'กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง' ที่ใช้รณรงค์ให้รัฐบาล คสช. ในขณะนั้นจัดการเลือกตั้ง

26 ก.ย. 2562 ด้าน น.ส.ณัฏฐา มหัทนา โพสต์เฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana ระบุว่า น้องนัชชชา กองอุดม อดีตนักศึกษาผู้เคยชู 3 นิ้วหน้าโรงหนังเพื่อต่อต้านรัฐประหาร และหนึ่งในผู้ต้องหาคดีคนอยากเลือกตั้ง ทำการชูป้ายประท้วงขณะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังกล่าวปาฐกถาในการประชุม Asia Society แสดงความภูมิใจว่าในรัฐบาลที่แล้วที่ตนเข้ามายึดอำนาจเพื่อความสงบเรียบร้อยนั้น สภาที่ไร้ฝ่ายค้านได้ออกกฎหมายกว่า 400 ฉบับ ซึ่งมากกว่าสมัยรัฐบาลก่อนๆ

การเข้าร่วมงานนี้ของอดีตหัวหน้า คสช. ผู้เคยใช้อำนาจตาม ม.44 ออกคำสั่งเป็นกฎหมายกว่า 450 ฉบับ เป็นส่วนหนึ่งในกำหนดการระหว่างการเดินทางเพื่อร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ และเข้าร่วมการประชุมที่เกี่ยวเนื่อง ระหว่างวันที่ 23 -25 ก.ย. 62

ขณะเดียวกันก็มีข่าวจากคนไทยในสหรัฐว่า มีความพยายามจัดหาคนไทยในนิวยอร์ก 30 คน ไปรอที่หน้าโรงแรมเพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :