ไม่พบผลการค้นหา
ทำเนียบรัฐบาล สั่งย้ายเอกสารสำคัญออกจากพื้นที่ พร้อมให้เคลื่อนย้ายรถไม่ให้จอดค้างคืน สกัดกลุ่มผู้ชุมนุมยึดทำเนียบ-ลั่นห้ามใช้พื้นที่ลานพระรูปฯ ย้ำผู้ชุมนุมอยู่ได้แค่สะพานมัฆวานรังสรรค์

พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล ที่รับผิดชอบทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยหลังประชุมคณะทำงานเตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม 19 ก.ย ว่า เพื่อเป็นการป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่จะเกิดขึ้นจะให้เจ้าหน้าที่เก็บสิ่งของที่จำเป็น เอกสารสำคัญให้ย้ายออกจากทำเนียบรัฐบาล รวมถึงให้เคลื่อนย้ายรถที่จอดค้างคืน ให้ย้ายออกทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย.

โดยมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม ขณะนี้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล 2 กองร้อย และมีการเตรียมพร้อมกำลังรอบนอกที่พร้อมปฏิบัติการ ได้ทันทีโดยขึ้นอยู่กับสถานการณ์ 

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปเหตุการณ์เลวร้ายสุดเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์รายวัน แต่คาดการณ์ว่าจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรง ยืนยันทำเนียบรัฐบาลยังเป็นเขตหวงห้าม และจะไม่ให้มีการปิดล้อมและยืดทำเนียบรัฐบาลเหมือนในอดีต รวมถึงไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ลานพระบรมรูปทรงม้า แต่หากเข้ามาก็จะมีความผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ เบื้องต้นจะให้กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ได้แค่สะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยรอบนอกจะเป็นความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล 

ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อถึงวันจันทร์ที่ 21 ก.ย.หรือไม่ พ.ต.อ.วัชรีร์ ระบุว่าไม่สามารถบอกได้ ขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์รายวัน รวมถึงนายกรัฐมนตรีจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้หรือไม่ ต้องขอประเมินสถานการณ์ก่อน

อ่านเพิ่มเติม