ไม่พบผลการค้นหา
ประชุมสภาฯ ล่ม งามหน้าอีกแล้ว ส.ส.แสดงตน 234 เสียง ไม่ครบองค์ 238เสียง ระหว่างเตรียมรอโหวตส่งร่างแก้ไข พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิตไปให้ ครม.พิจารณาใน 60 วันก่อนลงมติรับหลักการ

วันที่ 2 ก.พ. 2565 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มี สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เป็นประธานการประชุม พิจารณา พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต ฉบับที่ … พ.ศ…. ตามที่ เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล กับคณะ เป็นผู้เสนอ ทั้งนี้ เท่าพิภพ นำเสนอหลักการและเหตุผลร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ​หลักการ แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 เพื่อกำหนดให้ผู้ประสงค์ผลิตสุราเฉพาะเพื่อการค้าที่ต้องขออนุญาตผลิต และกำหนดกรอบให้หน่วยงานที่รับผิดชอบสามารถกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการขออนุญาตผลิตสุราเพื่อการค้าอย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น

ภายหลังการอภิปรายอย่างกว้างขวาง โดย อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งต่อที่ประชุมว่าขอรับร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ไปพิจารณาก่อนที่สภาผู้แทนราษฎรจะลงมติรับหลักการให้แล้วเสร็จภายในเวลาไม่เกิน 60 วัน

โดย สุชาติ ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุมได้กดออดเรียกสมาชิกมาแสดงตนเพื่อขออนุมัติว่าจะส่งร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวไปให้ ครม.พิจารณาก่อนหรือไม่

จากนั้น สุชาติ ได้แจ้งที่ประชุมว่า มีสมาชิกอยู่ด้านนอกจะแสดงตนอีกหรือไม่ ถ้าแสดงตนครบแล้วจะปิดการแสดงตน จากนั้น สุชาติ ได้ขานผลการแสดงตนว่ามีสมาชิกแสดงตนเพียง 234 คน ไม่ครบองค์ประชุมที่ 238 คน จึงขอปิดการประชุมในเวลา 18.25 น. ทันที

ประชุมสภา สภา CE7973AA14.jpegเท่าพิภพ ก้าวไกล 530CF0.jpegอนุชา สภา B480706AC7.jpeg