ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำม็อบคณะราษฎร ขอทุกคนสู้ต่อไป มีความสุข-ภูมิใจได้เดินหน้าร่วมกัน ยึดมั่นในอุดมการณ์ สันติวิธี และไม่กลัวต่ออุปสรรคทั้งปวง

อานนท์ นำภา 1 ในแกนนำม็อบคณะราษฎร เปิดเผยข้อความที่เขียนด้วยลายมือผ่านเฟซบุ๊ก ทนายอานนท์ นำภา - Arnon Nampa ระบุ

"ขอให้พี่น้องสู้ต่อไป เสรีภาพของผมเป็นเรื่องเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการต่อสู้ของขบวนประชาธิปไตยทั้งหมด 

"ผมมีความสุขและภูมิใจที่ได้ต่อสู้ร่วมกับพี่น้อง ยึดมั่นในอุดมการณ์ สันติวิธี และไม่กลัวต่ออุปสรรคทั้งปวง 

"ขอเยาะเย้ยขวางหนามทุกข์ยากขวากนามลำเค็ญ คนยังยืนเด่นโดยท้าทาย"

สำหรับประโยคที่ว่า "ขอเยาะเย้ย ทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ คนยังคง ยืนเด่นโดยท้าทาย" เป็นหนึ่งในเนื้อเพลง แสงดาวแห่งศรัทธา ของ อรวี สัจจานนท์

ทั้งนี้ อานนท์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเมื่อเวลาราว 05.00 น. วันที่ 15 ต.ค. บริเวณแยกนางเลิ้ง หลังจากนำมวลชนกลุ่มคณะราษฎรล้อมทำเนียบรัฐบาล โดยเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ข้อหาเกี่ยวกับการกระทำความผิดจากการจัดการชุมนุมที่เชียงใหม่ จากนั้นถูกควบคุมตัวแกนนำไปสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1 (ตชด.ภาค1) และถูกนำตัวขึ้น ฮ. ส่งไปดำเนินคดีที่ จ.เชียงใหม่ กระทั่งมีคำสั่งดังกล่าว

อานนท์ แจ้งผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองก่อนที่จะถูกปิดตัวลงว่า ได้เดินทางมาถึง จ.เชียงใหม่ ตำรวจจะพานำไปฝากขังทันทีโดยไม่รอทนาย คงต้องนอนคุกที่เชียงใหม่ และคิดว่าศาลจะไม่ให้ประกันตัว ฝากพี่น้องร่วมกันสู้ต่อไป และตนจะคิดถึงทุกคน

ทั้งนี้ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้พิจารณาคำร้องฝากขังแล้วไม่อนุญาตให้ประกันตัว จึงต้องส่งไปควบคุมที่เรือนจำกลาง จ.เชียงใหม่ต่อไป

อานนท์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: