ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน’ เสนอนายกฯ แก้คำสั่ง ไม่โหลดหมอชนะ ไม่มีความผิดหลังพบประชาชนบางส่วนไม่มีโทรศัพท์ ให้ใช้เอกสารแทน

จากกรณี นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงผลการประชุม ศบค.ชุดเล็ก กำหนดให้ประชาชนใน 5 จังหวัดเสี่ยง ต้องโหลดแอปพลิเคชัน "หมอชนะ" หากตรวจพบเชื้อโควิด-19 แล้วไม่มีแอปฯดังกล่าว จะถือว่าผิดตามข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น

ล่าสุด อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึง ประชาชน 5 จังหวัด สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และ ตราด ระบุว่า กรณีที่มีการออกคำสั่งให้ผู้ป่วยโควิด โหลดแอปหมอชนะ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจหากไม่โหลด มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น

ผมได้นำเรียนท่านนายกรัฐมนตรี แล้วว่า จะเป็นการทำให้ประชาชนมีปัญหามากขึ้น เนื่องจากประชาชนบางส่วนไม่มีโทรศัพท์ หรือ มีโทรศัพท์ที่ไม่สามารถโหลดแอปหมอชนะได้

“ท่านนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยตามที่ผมนำเรียน และจะให้มีการแก้ไขคำสั่ง ให้เป็นการใช้เอกสารแทน ซึ่งจะให้หน่วยงานในพื้นที่แจ้งอีกครั้งหนึ่ง จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ 5 จังหวัด ทั้งผู้ป่วย และไม่ป่วย รวมถึงญาติผู้ป่วยทราบว่า การไม่โหลดแอป หมอชนะ ไม่มีความผิดแต่อย่างใด คำสั่งดังกล่าวมีเจตนาจะดำเนินคดีกับผู้ปกปิดข้อมูล ในการสอบสวนโรค เท่านั้นขอความกรุณาแจ้งต่อๆ ไปด้วย”

อนุทิน ยังติดแฮชแท็ก “ไม่โหลดไม่ผิด

https://pailin.voicetv.co.th/assets/aW1hZ2UvMjAyMS0wMS81YmUxYWRlZDdhMDNhMzVjZDZhOWIyYzQ4MjYyZTkzYS5wbmc=