ไม่พบผลการค้นหา
หน้ากากอนามัย ราคาพุ่งกล่องละ 950 บาท โลกออนไลน์ร้องกระทรวงพาณิชย์ตรวจสอบด่วน ด้านผู้ผลิตฯ ระบุ พบมิจฉาชีพแอบอ้างจำนวนมาก เผยรุ่นดังกล่าวผลิตและกระจายไปเฉพาะจุดเท่านั้น

เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้มีการเผยแพร่ภาพหน้ากากอนามัยพร้อมราคา โดยระบุว่า “นี่คือหน้ากากอนามัยที่ร้านธงฟ้าจะเอาไปขายให้ประชาชนซื้อใช้ในราคาถูกๆ ปรากฏว่าในเว็บขายของออนไลน์ มีคนเอาไปขายกล่องละ 700-900 แล้ว (กล่องละ 50 อัน)" พร้อมแท็ก กระทรวงพาณิชย์ให้เข้าไปตรวจสอบด้วย

หน้ากากอนามัย.jpg

ซึ่งตามรายละเอียดข้างต้นจะพบว่า มีการตั้งราคาจำหน่ายตั้งแต่ 669 บาท ไปจนถึง 950 บาท ทำให้มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเป็นจำนวนมาก พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ

ด้านนายชนินทร์ มธุรพร กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยฮอสพิทอล โปรดักส์ จำกัด หรือบริษัทผู้ผลิตหน้ากากอนามัยรุ่นที่ปรากฎเป็นข่าว เปิดเผยกับทีมข่าว 'วอยว์ออนไลน์' ว่าก่อนหน้านี้พบมิจฉาชีพแอบอ้างจำหน่ายหน้ากากอนามัยของบริษัทเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบ

ส่วนหน้ากากอนามัยรุ่นดังกล่าว บริษัทฯ ได้มีการผลิตและส่งต่อให้กับกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลของรัฐและเอกชนบางแห่ง รวมถึงบริษัทการบินไทย โดยบางส่วนมีการส่งต่อไปที่ร้านธงฟ้าประชารัฐ ซึ่งกรณีที่พบว่ามีการจำหน่ายหน้ากากอนามัยรุ่นดังกล่าวสูงกว่าปกติไปมากนั้น ไม่ทราบว่ามาจากส่วนใด โดยเบื้องต้นทางบริษัทไม่สามารถที่จะเปิดเผยราคาจำหน่ายจากโรงงานได้ แต่ยืนยันว่าบริษัทอยู่ระหว่างเร่งกำลังการผลิตเพิ่ม หรือให้ได้มากกว่า 2 ล้านชิ้นต่อเดือนเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นมีรายงานจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงข้างต้น หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป