ไม่พบผลการค้นหา
เครือข่ายปกป้องสถาบัน นำโดยกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน รวมตัวหน้าหอศิลป์ จัดล่ารายชื่อชงต้นสังกัดฟันอาจารย์หนุนม็อบราษฎรที่ต้องโทษคดี ม.112 พร้อมย้ำกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันไม่ได้ดักทำร้ายมวลชน REDEM

เวลา 14.00 น. วันที่ 21 มี.ค. 2564 ที่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน พร้อมภาคีเครือข่ายเช่น นักรบองค์ดำสองคาบสมุทร กลุ่มนักรบศรีวิชัยสองคาบสมุทร กลุ่มนักรบอิสระ กลุ่มกุหลาบพิทักษ์ราชัน กลุ่ม ศอปส. กลุ่ม ศปปส. ได้ร่วมทำกิจกรรมในการปกป้องสถาบัน โดยมีมวลชนร่วมชุมนุมจำนวนหนึ่ง

ทรงชัย เนียมหอม หนึ่งในแกนนำกลุ่มอนุชนคนรักสถาบันเปิดเผยว่าหลังจากที่เครือข่ายปกป้องสถาบันเคลื่อนไหวสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสถาบันผ่านทางโซเชียลมีเดียมานานพอสมควร แต่ล่าสุดเยาวชนและผู้ชุมนุมมีการแสดงออกต่อสถาบันในรูปแบบที่ไม่เหมาะสมมากขึ้น จึงจำเป็นต้องออกมาทำกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชนเข้าใจถึงบทบาทและความสำคัญของสถาบัน พร้อมยืนยันว่าการชุมนุมในวันนี้คือแสดงออกทางความคิด ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองและรัฐบาล 

โดยกิจกรรมในการชุมนุมวันนี้ ประกอบไปด้วย การเขียนข้อความลงบนผืนผ้าเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี​ และกิจกรรมการพูดถึงพระราชกรณียกิจ​ โดยมีการแจกเสื้อเหลืองให้กับผู้ที่มาร่วมชุมนุมในวันนี้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีการล่ารายชื่ออาจารย์​มหาวิทยาลัย​ ที่สนับสนุนนักโทษ​ในคดี ม.112 เพื่อส่งมอบให้กับทางมหาวิทยาลัย​ต้นสังกัด​พิจารณา​ว่าอาจารย์​ที่มีรายชื่อนั้นมีคุณสมบัติ​เหมาะสม​ที่จะเป็นหรือไม่​

อาชีวะปกป้องสถาบัน -4E50-98AB-26847A4CFB47.jpegอาชีวะ ปกป้องสถาบัน -48DF-B019-A4367E79CD6E.jpeg

ส่วนการใช้ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในการสลายการชุมนุมเมื่อคืนที่ผ่านมา(20 มี.ค.) ทรงชัยระบุว่ากลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบันมีความห่วงใยความปลอดภัยของเยาวชน ที่ผ่านมาได้จับตาการชุมนุมมาตลอด และไม่อยากให้เยาวชนที่ไปร่วมกิจกรรมได้รับบาดเจ็บ

ส่วนกรณีที่มีสื่อโซเชียลมีเดียระบุว่า กลุ่มอาชีวะ​ได้ดักทำร้าย กลุ่มมวลชน REDEM ขณะกำลังจะเดินทางกลับบ้านหลังเข้าร่วมการชุมนุมเมื่อวันนี้(20 มี.ค)​ นั้น ข้อมูล​ดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นข้อมูลที่บิดเบือนและเป็นการใส่ร้ายกลุ่มอาชีวะให้ได้รับความเสียหาย​

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบันใช้เวลาทำกิจกรรมประมาณ 4 ชั่วโมง โดยมีตำรวจจัดกำลังดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ นอกจากนี้ยังมีการ์ดของผู้ชุมนุมปักหลักสังเกตการณ์บริเวณสกายวอล์คด้วย