ไม่พบผลการค้นหา
'ไผ่ ดาวดิน' นำจัดกิจกรรม 'มหกรรมประชาชนนอนแคมป์ไม่นอนคุก' เตรียมเดินทางไป สน.สำราญราษฎร์ รับทราบข้อกล่าวหาชุมนุมกับม็อบเยาวชนปลดแอก เผยวันนี้ขอสร้างอำนาจต่อรองกับรัฐ เน้นต่อสู้ระยะยาว

เมื่อเวลา 15.30 น. ที่อนุสรณ์ 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง มีการจัดกิจกรรม "มหกรรมประชาชน นอนแคมป์ไม่นอนคุก" โดยมีการปราศรัยและแสดงดนตรีในช่วงค่ำคืน ก่อนที่ช่วงเช้า จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิชุมชนและประชาธิปไตย จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนที่ สน.สำราญราษฎร์ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ส.ค. ซึ่ง ไผ่ ดาวดินได้รับหมายเรียกให้ไปรายงานที่ตัว หลังเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ก่อนที่กิจกรรมจะเริ่มขึ้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ชนะสงคราม และเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงนอกเครื่องแบบร่วมสังเกตการณ์ อีกทั้งยังมีการตั้งโต๊ะเตรียมเชิญชวนประชาชนร่วมลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญกับโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (ไอลอว์) iLaw 

ด้าน จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ระบุว่ากลุ่มผู้จัดงานจะปักหลักค้างคืนในวันนี้ก่อนเดินทางไปพบกับตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ เพราะที่ผ่านมาเราได้เห็นกลุ่มคนที่ไม่พอใจและแสดงการต่อต้านรัฐบาลเกิดขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งเวทีการชุมนุมวันนี้จะเป็นการพูดคุยกับคนทำแฟลชม็อบในจังหวัดต่างๆ

"วันนี้เราอาจไม่พุ่งเป้าการชุมนุมไปที่รัฐ แต่เป็นการสร้างอำนาจต่อรองกับรัฐ เพราะจะเป็นการต่อสู้ระยะยาว" ไผ่ ดาวดิน ระบุ 

ขณะเดียวกัน ในภายในงานยังมีตัวแทนกลุ่มจันรีไม่ทนคนจัญไร ปราศรัยถึงปัญหาภาคตะวันออก ถึงการเดินทางมาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ซึ่งมาไม่เกิน 3 ชั่วโมง แต่มีการเตรียมงานต้อนรับอย่างอลังการ อีกทั้ง จ.จันทบุรี มี ส.ส.งูเห่าที่หักหลังทรยศประชาชน

ไผ่ ดาวดิน จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา เราคือเพื่อนกัน นอนแคมป์ไม่นอนคุก 20.jpgไผ่ ดาวดิน จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา เราคือเพื่อนกัน นอนแคมป์ไม่นอนคุก 33 1_20.jpgสมศักดิ์ เจีรยมธีรสกุล แฟลชม็อบ dd1_20.jpgไผ่ ดาวดิน จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา เราคือเพื่อนกัน นอนแคมป์ไม่นอนคุก ddddddddd20.jpgเราคือเพื่อนกัน นอนแคมป์ไม่นอนคุกwwwa200827.jpgไผ่ ดาวดิน จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา เราคือเพื่อนกัน นอนแคมป์ไม่นอนคุก f 1_20.jpgผู้สุญหาย สุรชัย แซ่ด่าน เราคือเพื่อนกัน นอนแคมป์ไม่นอนคุกw008.jpgไผ่ ดาวดิน จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา เราคือเพื่อนกัน นอนแคมป์ไม่นอนคุก แฟลชม็อบ 2008.jpg