ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาล ยืนยันนายกรัฐมนตรี ยังไม่เคยพูดจะปรับคณะรัฐมนตรี เร่งแก้ปัญหาประชาชนก่อน พร้อมสงวนท่าทีตอบกรณีกระแสข่าวนั่ง รมช.คลัง ย้ำยังไม่ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หวั่นโควิด-19 ระบาดรอบ2

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายกรัฐมนตรี ไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย ซึ่งการปรับครม.นั้น อำนาจอยู่ที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจ แต่ช่วงเวลานี้ คุยกันแต่เรื่องงานการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนเท่านั้น 

ส่วนกระแสที่มีชื่อ นางนฤมล จะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นั้น นางนฤมล สงวนท่าที และตอบว่า "ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้เลย"

โฆษกรัฐบาล ยังกล่าวถึงกรณีที่มีบางฝ่ายเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า เรื่องนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนชี้แจงไปแล้ว ซึ่งที่ผ่านมามีการพิจารณาสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดย ศบค. มีได้ตัดสินใจ ผ่อนปรนเป็นขั้นตอน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้มีการวิเคราะห์ในทุกมิติ ทั้งด้านสาธารณสุข เศรษฐกิจ และสังคม ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ทราบดีว่า มีผลกระทบทางสังคม และเศรษฐกิจ จึงเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปเยียวยา

ส่วนจะมีการผ่อนปรนอะไรเพิ่มเติม ก็ขึ้นอยู่กับตัวเลขผู้ติดเชื้อ ว่าทางสาธารณสุขมีความเห็นอย่างไร ต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือ หากรัฐบาลปลดล็อกทันที แบบปล่อยหมดเหมือนบางประเทศ จะส่งผลให้มีการระบาดในระลอก2 ดังนั้นจึงค่อยๆ พิจารณาข้อมูล และค่อยๆ ผ่อนคลาย