ไม่พบผลการค้นหา
มินโฮ ศิลปินไอดอล วง SHINee (ชายนี่) เข้ากรมรับใช้ชาติวันนี้ โดยเขาจะปฏิบัติหน้าที่ ในหน่วยนาวิกโยธิน

สื่อเกาหลีใต้ รายงานว่า วันนี้ 'มินโฮ' ศิลปินไอดอล วง SHINee (ชายนี่) ที่ได้สมัครเข้ารับการฝึกในหน่วยนาวิกโยธิน และได้รับการตอบรับเมื่อเดือนที่แล้ว ได้เข้ารายงานตัวเพื่อเข้ากรมรับใช้ชาติแล้ว โดยเขาเป็นศิลปินคนแรก จากค่าย SM Entertainment ที่เข้าร่วมหน่วยนี้ และเป็นสมาชิก SHINee คนที่สามที่เข้ากรมรับใช้ชาติ ต่อจาก อนยู และ คีย์


มินโฮ



มินโฮ

โดยเช้าวันนี้ (15 เม.ย.) มินโฮ ได้เดินทางไปยังศูนย์ฝึกหน่วยนาวิกโยธิน ที่ตั้งอยู่ เมืองโพฮัง จังหวัดคยองซังเหนือ เขาได้ทักทายแฟนๆ ที่มารอส่งด้วยสีหน้าสดใส ก่อนจะเดินทางเข้าไปรายงานตัว

ก่อนหน้านี้ เขาได้เขียนจดหมายขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุน โดย มินโฮ มีกำหนดปลดประจำการ ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 และถึงแม้ มินโฮ จะเข้ากรมรับใช้ชาติ แต่เขาได้ถ่ายทำผลงานภาพยนตร์ “Jangsa-ri 9.15” ไว้ เพื่อให้แฟนๆได้ติดตาม โดยจะเข้าฉายภายในปีนี้

ปัจจุบัน เกาหลีใต้ยังอยู่ในภาวะสงครามกับเกาหลีเหนือ แม้ว่าจะมีการลงนามในข้อตกลงหยุดยิงตั้งแต่ปี พ.ศ.2496 ส่งผลให้การสู้รบระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้สิ้นสุดลง แต่ทั้งสองประเทศยังไม่เคยประกาศ 'สิ้นสุดสงครามเกาหลี' อย่างเป็นทางการ

ขณะที่รัฐบาลเกาหลีเหนือทดลองอาวุธนิวเคลียร์หลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ UNSC ประกาศคว่ำบาตร โดยระบุว่าเกาหลีเหนือมีพฤติกรรมเข้าข่าย 'ภัยคุกคาม' ต่อประเทศต่างๆ ในภูมิภาค กองทัพเกาหลีใต้จึงยืนยันมาโดยตลอดว่าการเกณฑ์ทหารของพลเมืองชายเป็นหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

อ้างอิงข้อมูล : https://www.soompi.com/article/1317546wpp/shinees-minho-enlists-in-the-marine-corps

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

SHINeeวงเคป๊อบชื่อดังจากเกาหลีใต้