ไม่พบผลการค้นหา
'ศรีสุวรรณ จรรยา' ลุยเมืองเก่าสุโขทัยล่า 2 หมื่นชื่อ ถอดถอน 5 ป.ป.ช. หวังรักษาบรรทัดฐานการปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบต่อไป

วันที่ 3 ก.พ. 2562 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า เดินทางมายังเมืองเก่าสุโขทัย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้มีโอกาสได้เข้าชื่อร่วมถอดถอน 5 ป.ป.ช. กรณีวินิจฉัยเชื่อว่านาฬิกาหรูทั้ง 20 กว่าเรือนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นนาฬิกาที่ยืมมาจากเพื่อนที่ตายแล้วจริง ทั้ง ๆ ที่มีข้อพิรุธและข้อสงสัยมากมาย ผิดวิสัยการไต่สวนและสอบสวนที่เป็นมาตรฐานสากลทั่วไป

การเดินทางมาสุโขทัยในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก โดยที่สมาคมฯไม่จำเป็นต้องอธิบายความมาก เพียงแค่เอ่ยคำถามว่าเชื่อหรือไม่ที่ 5 ป.ป.ช.วินิจฉัย ว่า นาฬิกา พล.อ.ประวิตร เป็นของเพื่อนที่ตายแล้ว ทุกคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไม่เชื่อ” และพร้อมที่จะมีส่วนร่วมเป็นหนึ่งใน 2 หมื่นชื่อที่จะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ม.236 ประกอบ ม.234(1) ในการยื่นข้อกล่าวหาต่อประธานรัฐสภาและประธานศาลฎีกาเพื่อตั้งคณะผู้ไต่สวนอิสระจากผู้ที่มีความเป็นกลางทางการเมืองและมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์เพื่อไต่สวนหาข้อเท็จจริงและนำไปสู่การถอดถอน 5 ป.ป.ช. เพื่อรักษาบรรทัดฐานการกราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบต่อไป


1140280.jpg
  • นายศรีสุวรรณ จรรยา และชาวสุุโขทัย

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า มีชาวสุโขทัยจำนวนมากทยอยมาเข้าชื่อพร้อมถือบัตรประชาชนกันมาอย่างพร้อมเพียง และต่างขอบคุณสมาคมฯ ที่เปิดโอกาสให้คนสุโขทัยได้มีโอกาสใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ ซึ่งสมาคมฯ ได้แจ้งว่าจะเดินทางไปยังจังหวัดต่าง ๆ ตามความเหมาะสมโดยประสานกับแกนนำและเครือข่ายของสมาคมฯ ในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศต่อไป

ทั้งนี้รายชื่อ 5 ป.ป.ช.ที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าชื่อ 2 หมื่นรายชื่อเพื่อยื่นกล่าวหาตาม ม.236 ประกอบด้วย 1)นายปรีชา เลิศกมลมาศ 2)นายณรงค์ รัฐอมฤต 3)นายวิทยา อาคมพิทักษ์ 4)นายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร และ 5)พล.อ.บุณยวัจน์ เครือหงส์