ไม่พบผลการค้นหา
‘แพทองธาร’ เผยดีใจ ‘คุณหญิงพจมาน’ ร่วมให้กำลังใจหน้าเวทีครอบครัวเพื่อไทย เชียงใหม่ ยันไม่เล่นการเมือง

วันที่ 10 ก.ย. 2565 ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แพทองธาร ชินวัตร และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดาของตน มาร่วมให้กำลังใจข้างเวทีครอบครัวเพื่อไทย ‘สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ’ และปรากฏตัวในงานการเมืองครั้งแรกในรอบ 15 ปีว่า วันนี้คุณแม่มา ดีใจ ปกติจะให้ออกงานเป็นเรื่อง impossible (เป็นไปไม่ได้) แต่คุณหญิงพจมาน เห็นว่าไปงานหลายที่ หลายเวที เวลาตนกลับบ้านก็จะถามว่าเหนื่อยไหม เครียดไหม ซึ่งตนไม่บังคับ ถ้าว่างก็มาได้ ถ้าไม่ติดอะไรก็อยากให้มา แต่ไม่ได้ไปกดดัน เพราะท่านไม่ชอบมาอยู่แล้ว แต่เมื่อมาจริงๆ ก็ดีใจมาก 

“เกือบร้องให้ แต่ฮึบไว้เดี๋ยวตาแดงตอนพูด แต่ดีใจ และอย่างที่พูดบนเวทีว่าพูดไปยิ้มไปก็จริงด้วย พอเริ่มเครียดๆ ก็เห็นคุณแม่กับครอบครัวมาก็ดีใจ อมยิ้ม” 

แพทองธาร -69EE-4C0F-B520-D9F6ADDB62EC.jpeg

ผู้สื่อข่าวถามว่า คุณหญิงพจมานให้กำลังใจอะไรบ้าง แพทองธาร กล่าวว่า ตั้งแต่ตอนเช้าที่เจอกัน ก็บอกว่าเดี๋ยวแม่ไปนะ แค่พูดแค่นี้ก็เป็นกำลังใจ ดีใจ ตอนแรกก็ไม่แน่ใจ ไม่อยากตั้งความหวังว่าแม่จะมา แต่ก็อยากให้มา พอเมื่อเช้าเขาพูดอีกทีก็เลยแน่ใจ พอแม่มาถึงจริงก็ดีใจมาก 

เมื่อถามว่า คุณหญิงพจมานจะมาเล่นการเมืองหรือไม่ แพทองธาร กล่าวว่า “คุณแม่เป็นกำลังใจที่บ้าน ไม่มาการเมืองแน่นอน แค่จะเดินทางก็ไม่ชอบเดินทางอยู่แล้ว เป็นกำลังใจที่บ้านและเป็นกำลังใจที่สำคัญมากๆ เป็นความมั่นคงทางจิตใจของอิ๊งค์”

0C591472-07C0-4D0D-90A5-C6969C7C5860.jpegแพทองธาร พจมาน ชินวัตร ครอบครัวเพื่อไทย พานทองแท พินทองทา เพื่อไทย -824C-4BDE-8119-6C725162A03D.jpeg

แพทองธาร กล่าวว่า ส่วนการขอแลนด์สไลด์เพื่อเอาชนะ 3 ป.ปิดสวิตช์ ส.ว.นั้น หลายๆ อย่างชัดเจนอยู่แล้วเราต้องการการเปลี่ยนแปลงจริงๆ เราต้องการจะบอกประชาชนว่าทำไมเราต้องแลนด์สไลด์ เพราะเรามีนโยบายดีๆ อีกมากมาย รอประชาชนอยู่ เราต้องการแลนด์สไลด์เพื่อผลักดันนโยบายเหล่านั้นโดยไม่มีอุปสรรคอะไรที่ไม่ควรเกิด 

”เราจะหาเสียงเดินทางพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อเอาปัญหาของพี่น้องมาทำเป็นนโยบายเพื่อแก้ปัญหาปากท้อง ปัญหาในทุกสังคม ทุกระดับที่ประชาชนกำลังเจออยู่ เราต้องแก้ปัญหาตรงนั้น นี่คือเป้าหมายของพรรคเพื่อไทย“ แพทองธาร กล่าว

แพทองธาร -69EE-4C0F-B520-D9F6ADDB62EC.jpegF3AED992-53F4-4F3C-AB60-6230BCDDC1FB.jpeg


ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เรื่องที่สำคัญที่สุด ทำอย่างไรที่จะกำจัดระบอบประยุทธ์ ออกไป ตนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ต้องอาศัยพลังจากประชาชนที่จะเอาอำนาจหรือระบอบประยุทธ์ออกไป ต้องอาศัยอำนาจประชาชนจากการเลือกตั้งเท่านั้น ถ้าประชาชนให้